“Hoàng tử bé", "Peter Pan”… được khoác áo mới trong mùa giãn cách

30/07/2021 - 15:56

PNO - Cuộc thi thiết kế của Nhã Nam đã mang các tác phẩm văn học kinh điển: Hoàng tử bé, Peter Pan, Bắt trẻ đồng xanh, Giết con chim nhại... trở lại.

Cuộc thi thiết kế chủ đề Thế giới là một cuốn sách mở do Nhã Nam, Arena Multimedia và Wacom Việt Nam phối hợp tổ chức vừa công bố kết quả. Mỗi tác phẩm dự thi gồm các thiết kế cho bộ ba sản phẩm: bookmark, túi vải, móc khóa với chủ đề liên quan đến những cuốn sách.

Theo đó, giải nhất cuộc thi là bộ tranh của Ngô Thị Linh Chi (sinh viên Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội), lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển Peter Pan. Ban tổ chức nhận định, tác phẩm được vẽ bằng màu nước với kỹ thuật phối màu rất tốt, tạo được chiều sâu cho bài dự thi. Phần minh họa triển khai trên ba tác phẩm khác nhau được thay đổi linh hoạt.

Giải nhì thuộc về bộ tranh Hoàng tử bé vẽ bằng Wacom của Nguyễn Thu Trang (Bắc Ninh). Giải ba là hình ảnh Anne tóc đỏ của tác giả Nguyễn Nhật Linh (Học viện Arena Multimedia Hà Nội), vẽ từ tác phẩm Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh.

Giải nhất dành cho bộ tranh lấy cảm hứng từ tác phẩm Peter Pan
Giải nhất dành cho bộ tranh lấy cảm hứng từ tác phẩm Peter Pan của James Matthew Barrie

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 5/2021, thu hút gần 400 tác phẩm tham gia. Trong đó, nhiều tác phẩm thiết kế lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học kinh điển: Nhà giả kim, Truyện cổ Andersen, Nanh trắng, Cuộc đời của Pi, Rừng Nauy, Giết con chim nhại... Một số khác khai thác theo chủ đề những tựa sách thuộc thể loại sách nghiên cứu, văn học Việt Nam hoặc tản văn: Ngàn năm áo mũ, Chân trời cũ, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Con chim phụng cuối cùng... Đặc biệt có cả tác phẩm thiết kế dựa vào sách chủ đề COVID-19: Để yên cho bác sĩ hiền - Nhật ký Covid.

“Không chỉ phong phú về mặt ý tưởng, các thí sinh còn thể hiện tài năng trong việc sử dụng công cụ thiết kế. Một số tác phẩm được hoàn thành rất kỳ công bằng phương pháp vẽ tay, một số khác sử dụng các thiết bị hiện đại như bảng vẽ, ipad, điện thoại thông minh… Điều này đã tạo nên sự đa dạng và những màu sắc rất riêng cho cuộc thi” - đại diện Nhã Nam nhận định.

Bạn đọc thỏa sức sáng tạo với những cuốn sách yêu thích. Đây là tác phẩm Anne tóc đỏ đoạt giải ba cuộc thi
Bạn đọc thỏa sức sáng tạo với những cuốn sách yêu thích, đây là tác phẩm Anne tóc đỏ đoạt giải ba cuộc thi

Những tác phẩm thiết kế dự thi cho thấy việc đọc của bạn trẻ vô cùng đa dạng, cách chuyển tải cảm nhận lên tranh vẽ cũng rất phong phú. Kèm theo mỗi tác phẩm dự thi là cảm nhận ngắn của các tác giả, qua đó tạo cơ hội cho bạn đọc tiếp tục bày tỏ cảm nghĩ về nội dung, giá trị của các tác phẩm trên Fanpage của Nhã Nam.

Cuộc thi thiết kế cũng như những tác phẩm đoạt giải, được bạn đọc yêu thích góp phần khoác chiếc áo mới và làm “sống dậy” những tác phẩm văn học kinh điển, có giá trị. Trong mùa giãn cách xã hội, cuộc thi tạo được sân chơi có ý nghĩa cho bạn yêu sách, đặc biệt là người trẻ yêu thích hội họa, thiết kế.

Hoàng tử bé là một trong những tác phẩm tạo được cảm hứng sáng tác cho bạn trẻ. Tác phẩm đoạt giải nhì của
Hoàng tử bé là một trong những tác phẩm tạo được cảm hứng sáng tác cho bạn trẻ,  tác phẩm đoạt giải nhì của Nguyễn Thu Trang (Bắc Ninh)

Tên cuộc thi Thế giới là một cuốn sách mở được lấy ý tưởng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Lévai Balázs. Đây cũng chính là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi gắm đến bạn đọc: “Thế giới là một cuốn sách mở, luôn có những điều thú vị để tìm kiếm và khai phá” ngay cả trong mùa dịch bệnh.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI