Thị trường Việt dự báo trước thất bại của iPhone

18/04/2016 - 07:54

PNO - Doanh số bán ra của iPhone trong 2016 đang sụt giảm, đó là do iPhone SE không như kỳ vọng và iPhone 7S cải tiến mới sắp ra mắt vào năm 2017.

Theo báo cáo của trang Nikkei (Nhật Bản), doanh số bán ra của iPhone 6S và 6S Plus không chỉ giảm trong quý 1/2016 (tính đến hết tháng 3) mà nó còn có thể kéo dài cho đến quý 2/2016 (tính đến hết tháng 6). Thậm chí, nguồn tin của Nikkei còn cho biết trong quý 1/2016 Apple đã phải giảm 30% lượng sản xuất iPhone so với cùng kỳ năm ngoái do tiến độ bán hàng ra thị trường không ổn định.

Một phần khiến cho doanh số của iPhone giảm là do Apple mới tung ra thị trường mẫu sản phẩm mới nhất iPhone SE với sự gọn nhẹ của iPhone 5s, và cấu hình khủng hiện đại tương đương với iPhone 6S. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này không hề ăn khách như những gì lợi ích mà nó mang lại và dự đoán của hãng.

Thi truong Viet du bao truoc that bai cua iPhone
Doanh số iPhone của Apple vẫn tiếp tục trên đà sụt giảm - Ảnh: AFP

Điều này đã được thể hiện tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm iPhone SE vẫn ế ẩm, không gây được hiệu ứng mạnh với người tiêu dùng. Trong những tuần đầu tiên khi mẫu iPhone SE xách tay đã lên kệ sẵn sàng phục vụ khách hàng, thế nhưng dân Việt vẫn thờ ơ. Và cho đến nay, sức mua dòng sản phẩm này vẫn khá chậm, chưa có sự chuyển dịch tích cực nào.

Theo dự đoán, chỉ khi chiếc iPhone 7S ra mắt vào năm 2017, doanh số của iPhone mới có thể phục hồi. Bởi thông qua các nguồn tin, iPhone 7S sẽ sử dụng tấm nền màn hình OLED, thay thế cho tấm nền màn hình LCD cũ mà các dòng iPhone trước kia vẫn dùng. Đây được coi là một sự cải tiến mới để khẳng định đẳng cấp, lấy lại vị thế cho iPhone.

iPhone vẫn là một thương hiệu lâu năm bởi độ sang chảnh, đẳng cấp thương hiệu của nó. Thế nhưng, nếu iPhone chỉ bán những dòng sản phẩm tầm trung, chưa có gì cải tiến thì nó bị đào thải là điều không khó hiểu.

Trang Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI