Thị trường bất động sản cuối năm có xu hướng lệch về phân khúc bình dân

20/07/2021 - 19:46

PNO - Đó là dự báo của Sở Xây dựng TP.HCM về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) thành phố sáu tháng cuối năm 2021.

Trong sáu tháng đầu năm 2021, Sở Xây dựng đã xác nhận đủ điều kiện để huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai của 12 dự án, tống số 6.451 căn nhà và tổng diện tích sàn là 546.011m2. Trong đó có 3.586 căn phân khúc cao cấp (chiếm tỷ lệ 55,59%), 2.865 căn phân khúc trung cấp (44,41%), không có căn nào thuộc phân khúc bình dân. Số liệu này cho thấy nguồn cung về căn hộ trung và cao cấp tiếp tục được phát triển, thiếu nguồn cung về căn hộ bình dân, nhà ở xã hội. Đất nền tại khu đô thị sáng tạo phía đông (TP.Thủ Đức) đặc biệt ở khu vực có hạ tầng hoàn thiện, nằm trong khu vực kết nối được các tuyến đường giao thông thuận lợi sẽ có xu hướng tăng giá.

Dự báo thị trường những tháng cuối năm 2021 vẫn có hoạt động và phát triển nhưng chậm lại và sẽ có điều chỉnh giải quyết sự lệch pha cung - cầu, hiện đang có xu hướng lệch về phía phân khúc BĐS bình dân. Dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào thi trường BĐS, đặc biệt là TP.HCM. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS như tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, chính sách tín dụng, sự phát triển lệch pha cung - cầu, sự gia tăng lớn của các nhà đầu tư thứ cấp và chính sách thuế đang được kiểm soát một cách có hiệu quả, cùng với ảnh hưởng nặng nề, suy giảm phát triển kinh tế do dịch COVID-19 nên thị trường khó có thể xảy ra tình trạng “bong bóng”.

B.Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI