Những loại cây ăn quả bạn có thể trồng trong nhà

18/07/2021 - 07:22

PNO - Việc có thể tự tay thu hoạch trái của cây mình trồng luôn có sức hấp dẫn với bất kỳ ai và các loại cây có thể trồng trong nhà như ổi, thơm, chanh... sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ này.

 

1
Nếu những năm trước, dâu tây được mặc định chỉ có thể sinh trưởng ở vùng khí hậu lạnh thì sự biến đổi về gen đã giúp loại cây này có thể có mặt ở mọi miền của Việt Nam. Bạn có thể mua hạt giống (khả năng lên cây là 90%) hay đặt mua cây đã ra trái với giá từ 10.000 đồng.
2
Cây cà chua được đánh giá "thân thiện" với tất cả người trồng. Cách để có một chậu cà chua đơn giản nhất (tiết kiệm nhất) là cắt những lát (trái) cà chua chín mọng, vùi vào đất, khoảng 5-7 ngày, bạn đã có một cây cà chua con và 3 tháng sau, bạn đã có thể "sống ảo" với những quả cà chua chín mọng.
4
Thơm (dứa): Khi mua thơm để ăn, bạn có thể "xin" người bán phần đầu trái, về nhà, gọt bớt lá, đặt vào nước, khoảng 7-10 ngày sau, khi rễ của thơm mọc nhiều, bạn chuyển sang trồng với chậu có đất. Khoảng 3 tháng sau, bạn đã có một "bé thơm". Lưu ý, nếu muốn trồng thơm bằng phương pháp thủy sinh, bạn phải cung cấp chất dinh dưỡng đủ để cây cho trái.
5
Cắt đôi những trái chanh dây chín mọng (hay đã để lâu đến khô vỏ) vào đất ẩm, khoảng 7 ngày sau, bạn sẽ có những dây chanh leo bé xíu. Chanh dây cần giàn để leo, nên bạn có thể cân nhắc làm giàn nhỏ hay cho cây leo khung cửa sổ.
6
Ổi giống được bán khá nhiều ở các cửa hàng cây giống và thường đã có bông, trái. Bạn chỉ cần mua cây, đặt ở nơi có nhiều ánh sáng (nắng) của căn nhà, vài tháng sau, bạn đã có ổi để ăn.
7
Vừa có thể ăn lá, vừa có thể hái trái, vừa có thể trang trí nên chanh cũng được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà. Tại các cửa hàng cây giống, một cây chanh có giá khoảng 50.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây bằng cách lấy hạt chanh, vùi vào đất ẩm, khoảng 3 ngày sau, hạt chanh đã mọc mầm.
8
Khế dễ trồng, dễ ăn, tốt cho sức khỏe và sẽ là minh chứng sống cho câu chuyện cổ tích "Ăn khế trả vàng" nếu nhà bạn có trẻ em.
10
Mong ước có thể thưởng thức cóc chấm muối, cóc lắc, nước ép cóc và gỏi cóc sẽ càng đơn giản khi trong nhà có một cây cóc. Cóc được bán nhiều ở các cửa hàng cây giống. Tùy kích thước mà giá của mỗi cây từ 50.000-500.000 đồng. Dù lớn hay nhỏ, thì mỗi cây cóc khi bán đều đã cho bông, kết trái. Bạn chỉ cần khéo chăm sóc là có thể nhanh chóng thu hoạch lứa đầu.
m
Một cây đu đủ có thế đẹp và sai trái như hình hơi khó với "tay mơ" nhưng trồng để sống và cho trái với một cây đu đủ lại khá dễ. Bạn chỉ cần cung cấp đủ nước, đủ ánh sáng và dưỡng chất, cây sẽ làm phần việc còn lại.

 An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI