Thi thể hài nhi trên bàn GĐ Bệnh viện: Bác sĩ không cho chuyển viện?

09/09/2016 - 15:40

PNO - Khi thấy cháu bé mới sinh ra có biểu hiện tím tái, không bú nên gia đình chị Cương đã chủ động đề nghị chuyển viện nhưng không được chấp nhận.

Sáng ngày 9/9, rất nhiều người đã có mặt tại nhà chị Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi) ngụ thôn Hòa Chúc, xã Hòa Thạch (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) để chia buồn về cái chết bất ngờ của cháu Nguyễn Ngọc Em vào ngày 7/9, khi mới ra đời được vài ngày.

Người nhà ông Kính tỏ ra rất bức xúc trước sự tắc trách của đội ngũ cán bộ, y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, dẫn tới cái chết của cháu Em.

"Khi vợ tôi nhập viện, chỉ có vài người hộ lý ở đó. Đến trưa ngày 6/9, vợ tôi chuẩn bị sinh thì ca đẻ khó, mãi sau mới thấy nam bác sĩ trưởng khoa Sản đến hỗ trợ. Khi con tôi sinh, cháu nặng 3,8kg nhưng người tím tái, không bú được..." - chồng sản phụ Cương cho biết.

Thi the hai nhi tren ban GD Benh vien: Bac si khong cho chuyen vien?
Người nhà sản phụ Cương đặt thi thể cháu bé lên bàn làm việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Rất lo lắng trước những biểu hiện lạ của con nhưng vợ chồng chị Cương không nhận được thông báo từ phía bệnh viện. Quá sốt ruột, chồng chị Cương đành chủ động đi tìm bác sĩ ở bệnh viện để thông báo nhưng tại đó chỉ có vài sinh viên thực tập nên không thể giải quyết được.

Không còn cách nào khác, gia đình chị Cương đành đề nghị ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cho chuyển viện lên tuyến trên để cấp cứu nhưng không một ai đồng ý.

Đến khoảng 23h ngày 6/9, thấy tình trạng cháu Ngọc Em quá nguy cấp, bệnh viện mới cử người đi theo xe đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Nhưng đến trưa ngày 7/9, do tình trạng bệnh quá nặng nên con sản phụ Cương đã tử vong.

"Bức xúc trước sự chậm trễ của các bác sĩ ở bệnh viện Quốc Oai nên chúng tôi mới đưa cháu đến gặp Giám đốc bệnh viện để làm rõ. Lúc này có cả nữ điều dưỡng và bác sĩ Cường chứng kiến" - người thân sản phụ Cương nói.

Theo thông tin mới nhất về vụ việc, bước đầu nữ điều dưỡng và Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã nhận sai sót và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật, gia đình mới đưa cháu bé về quê an táng.

Ông Kính chia sẻ: "Đây là lần thứ 4 con dâu sinh, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng. Hiện gia đình đang rất đau buồn, sự việc đã xảy ra rồi và cũng lo cho cháu xong. Quan trọng nhất hiện nay là chăm sóc cho mẹ cháu".

Liên quan đến sự việc, Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội vào cuộc điều tra làm rõ và báo cáo gửi về Bộ trước ngày 15/9/2016.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI