Thí sinh có quyền giám sát tiêu cực trong kỳ thi THPT

01/07/2015 - 11:02

PNO - PN - Sáng nay (1/7), hơn 15 vạn thí sinh tại cụm thi liên tỉnh TP.HCM bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi sinh co quyen giam sat tieu cuc trong ky thi THPT

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia đánh giá: tình hình tổ chức thi, tập huấn giám thị…của TPHCM, Bến Tre, Tiền Giang…rất chu đáo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra suôn sẻ, đúng quy chế.

Tại các điểm thi, rất đông phụ huynh và thí sinh có mặt rất sớm. Các điểm thi của ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Y Dược TP.HCM… có rất đông thí sinh đến từ lúc 5 giờ sáng, dù thời gian yêu cầu thí sinh có mặt tại phòng thi là 7 giờ 15 phút.

Đến với kỳ thi THPT “2 trong 1” đầu tiên này, hầu hết thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin vì trước đó Bộ GD-ĐT đã công bố cấu trúc đề thi để thí sinh tham khảo.

Cụm thi ĐH Sư phạm TP.HCM là cụm thi có đông thí sinh dự thi nhất khu vực TP.HCM. PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Chủ tịch hội đồng thi của cụm thi này cho biết, để đảm bảo kỳ thi chung đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, hội đồng thi đã tăng cường thêm 1 điểm phó ở mỗi điểm thi, tập huấn giám thị cẩn thận, phổ biến quy chế và dặn dò thí sinh chu đáo. Cụm thi có một thí sinh bị tai nạn gãy tai, điểm thi bố trí riêng một phòng thi, bố trí một học sinh ghi bài cho thí sinh này dưới sự giám sát của giám thị coi thi.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tiến hành kiểm tra đột xuất các cụm thi ĐH Sài Gòn, ĐH Sư Phạm TP.HCM…về công tác tổ chức thi và động viên thí sinh.

Thi sinh co quyen giam sat tieu cuc trong ky thi THPT

Thí sinh tại hội đồng thi ĐH Sư Phạm TP.HCM.

GS.TS Bùi Văn Ga, Phó trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2015 đánh giá: “Tình hình tổ chức thi, tập huấn giám thị…của TPHCM, Bến Tre, Tiền Giang…rất chu đáo, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra suôn sẻ, đúng quy chế. Có dư luận quan ngại sẽ có sự không công bằng giữa các cụm thi nếu như có địa phương dễ dãi trong khâu coi thi. Bộ đảm bảo tất cả cac cụm thi, địa phương thực hiện cùng quy chế thi để đảm bảo sự công bằng.

Ngoài ra, thí sinh vẫn có quyền ghi hình giám sát kỳ thi để phát hiện tiêu cực…Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thí sinh cứ an tâm làm bài thi cho thật tốt”.

Sáng nay, thí sinh dự thi môn toán và buổi chiều sẽ thi môn ngoại ngữ.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI