Thêm vắc xin COVID-19 hiệu quả trên 90% chuẩn bị ra mắt

16/06/2021 - 07:34

PNO - Công ty sản xuất vắc xin Novavax (Mỹ) vừa cho biết, sản phẩm vắc xin phòng COVID-19 của hãng có hiệu quả hơn 90%, bao gồm cả khả năng chống lại các biến thể của SARS-CoV-2.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Vắc xin chứng minh khả năng bảo vệ 100% các ca bệnh vừa và nặng; đạt 90,4% hiệu quả tổng thể”, và tiết lộ thêm “quá trình nghiên cứu đã thu hút 29.960 người tham gia tại 119 địa điểm ở Mỹ và Mexico, giúp đánh giá toàn diện hiệu quả, độ an toàn và khả năng hình thành miễn dịch”.

vắc xin COVID-19 của hãng có hiệu quả hơn 90%
Vắc xin COVID-19 của Novarax có hiệu quả hơn 90%

Có trụ sở chính tại bang Maryland, Novavax dự định nộp đơn xin phê duyệt đưa vào sử dụng theo quy định vào quý III/2021. Sau đó, các nhà máy sẽ sản xuất 100 triệu liều vắc xin mỗi tháng vào cuối quý III và 150 triệu liều mỗi tháng vào cuối năm 2021.

Không giống như một số loại vắc xin hiện đang có trên thị trường, vắc xin của Novavax - chính thức được gọi là NVX-CoV2373 - không phải bảo quản ở nhiệt độ cực thấp. Theo hướng dẫn, sản phẩm có thể “được bảo quản ổn định ở 2-80C, cho phép chuỗi cung ứng vắc xin thông thường dễ dàng phân phối”. 

Trong khi một số quốc gia giàu có đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc tiêm chủng cho dân chúng, vẫn còn những lo ngại rằng nhiều quốc gia nghèo hơn đang bị gạt ra khỏi xu hướng tiêm chủng toàn cầu. Tỷ lệ tiêm chủng ở các quốc gia nghèo nhất thế giới kém xa nhóm bảy cường quốc công nghiệp phát triển (G7) và các quốc gia giàu có khác. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, sự mất cân bằng về số liều vắc xin đã tiêm giữa nhóm G7 và các quốc gia có thu nhập thấp là 73:1.

Ngọc Hạ (theo Science Alert)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI