Thêm một trường hợp bị xử lý vì đăng tải sai sự thật về COVID-19

14/05/2021 - 10:25

PNO - Đăng tải sai sự thật về danh sách hàng chục người F1 của bệnh nhân COVID-19, cô gái 22 tuổi bị triệu tập để xử lý.

Sáng 14/5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập làm việc đối với P.T.P - 22 tuổi, ở xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk – vì lên Facebook đăng tải bài viết sai sự thật có nội dung hàng chục người là F1 của ca mắc COVID-19.

Trước đó, khoảng 21g ngày 8/5/2021, P. vào mạng xã hội Facebook, thấy một bài viết có nội dung về ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Đắk Lắk kèm theo danh sách hàng chục người đầy đủ thông tin cá nhân là F1. Ngay sau đó, P. đã sao chép và đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình.

Sau khi P. đăng tải, danh sách những trường hợp F1 trên được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

P. bị triệu tập làm việc để xử lý vì đăng tải sai sự thật về COVID-19
P. bị triệu tập làm việc vì đăng tải sai sự thật về COVID-19

Theo kết quả xác minh của cơ quan công an, đây là danh sách cũ về những người có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 năm 2020 ở đường Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan công an, P. đã nhận ra việc làm sai trái của mình và gỡ bỏ bài viết trên, đồng thời viết cam kết không tái phạm.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập làm việc để xử lý đối với L.M.Q (27 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vì lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết sai sự thật về danh sách hàng chục người có tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 ở Đắk Lắk.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI