Thêm 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính

16/02/2020 - 16:51

PNO - 7 trong số 8 bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Dự kiến trong vài ngày tới, sẽ có 2 bệnh nhân trong số này được xuất viện.

Chiều 16/2, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 7 trong số 8 bệnh nhân mắc viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó có 5 người xét nghiệm lần 2 đều cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc, các bệnh nhân đã âm tính sẽ vẫn tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo thực sự khỏi bệnh trước khi xuất viện. Dự kiến có hai bệnh nhân sẽ xuất viện ngày 17/2 nếu không có gì bất ngờ xảy ra. Được biết, hai bệnh nhân này đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Họ cũng là thành viên trong đoàn 8 người từ Công ty Nihon Plast đi tập huấn tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Ông Nguyễn Thanh Hải phát biểu trong buổi họp báo của Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Thanh Hải phát biểu trong buổi họp báo của Vĩnh Phúc

Đây là tín hiệu đáng mừng bởi nếu không có gì bất ngờ, Việt Nam sẽ nâng tổng số người khỏi bệnh lên 9 người trong vài ngày tới. Hiện tại, Việt Nam đã phát hiện 16 ca dương tính với Covid-19. Tại Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân và đang trở thành ổ dịch bởi có tới 6 người mắc bệnh từ đoàn tập huấn tại Vũ Hán trở về. Một trong số đó đã lây cho 6 người khác trong gia đình.

Trong đoàn tập huấn này chỉ có 2/8 người cho kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên hiện tại cả hai trường hợp này vẫn đang được cách ly tại huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc). 

Đại diện Văn phòng UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan công an đang lập danh sách 192 người dân rời xã Sơn Lôi trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 đến 13/2 (ngày xã bị cách ly), cập nhật tình trạng bệnh lý của họ (nếu có) để theo dõi. Huyện Bình Xuyên sẽ gửi danh sách này cho các xã, thị trấn để có biện pháp giám sát phù hợp.

Về 192 người dân rời xã, đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những người rời Sơn Lôi trước khi xã bị cách ly không thuộc diện nghi ngờ hoặc tiếp xúc với người bệnh dương tính với Covid-19. Họ chỉ thuộc diện cách ly bình thường theo thời hạn 20 ngày.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI