Vĩnh Phúc tăng cường 161 y, bác sỹ về vùng 'tâm dịch'

13/02/2020 - 20:34

PNO - Cán bộ y tế được huy động tại các chốt và trạm y tế các xã, thị trấn sẽ thực hiện việc đo nhiệt độ, kiểm tra hàng hóa, thực phẩm; giám sát, sàng lọc, chẩn đoán, phát hiện sớm để cách ly, điều trị những trường hợp có biểu hiện nhiễm vi rút Covid-19.

Chiều 13/2, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi xuất quân, tăng cường lực lượng cán bộ y tế cho tuyến cơ sở trong "cuộc chiến" phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do virus corona chủng mới (covid-19) gây ra. 

Theo đó, có 96 cán bộ y tế được huy động làm nhiệm vụ tại 12 chốt cách ly vùng dịch trên địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), mỗi chốt có 8 cán bộ y tế, chia làm 4 ca luân phiên trực 24/24. Có 65 cán bộ y tế khác sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn tại 13 trạm y tế xã, thị trấn thuộc huyện Bình Xuyên, mỗi xã, thị trấn sẽ có 5 bác sĩ hỗ trợ.

Lễ xuất quân tăng cường lực lượng hỗ trợ cho tuyến địa phương.
Lễ xuất quân tăng cường lực lượng hỗ trợ cho tuyến địa phương - Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Vĩnh Phúc

Cán bộ y tế được huy động tại các chốt và trạm y tế các xã, thị trấn sẽ thực hiện việc đo nhiệt độ, kiểm tra hàng hóa thực phẩm; giám sát, sàng lọc, chẩn đoán, phát hiện sớm để cách ly, điều trị những trường hợp có biểu hiện nhiễm vi rút Covid-19; triển khai các biện pháp dự phòng áp dụng tại khu vực sàng lọc và phân loại bệnh nhân, dự phòng cộng đồng.

Việc tăng cường đội ngũ y, bác sĩ đi làm nhiệm vụ góp phần quan trọng trong việc hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh và thiệt hại do dịch bệnh. Ngay sau lễ xuất quân, 161 y, bác sỹ đã lên xe di chuyển về 12 chốt và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên để bắt tay vào nhiệm vụ.

Trước đó vào ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi do đã có 5 trường hợp (trong tổng số 10 trường hợp tại Vĩnh Phúc) dương tính với covid-19 tại đây. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 10.000 dân của xã này sẽ không được ra khỏi địa bàn cách ly.

Theo quyết định này, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật "Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007" và các văn bản liên quan. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày, kể từ ngày 13/2.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI