Thêm 3 đường bay, giá vé máy bay đi Côn Đảo có rẻ hơn?

13/09/2020 - 18:10

PNO - Việc có thêm 3 đường bay từ các tỉnh miền Bắc đến và đi tới Côn Đảo được kỳ vọng giúp giá vé bay đến hòn đảo du lịch rẻ hơn bởi trước đó hành khách muốn bay đến Côn Đảo có rất ít lựa chọn.

Ba chặng bay từ Hà Nội/Hải Phòng/Vinh đến và đi Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa được hãng hàng không Bamboo Airways công bố khai thác từ 29/9/2020.

Sau gần 8 năm, kể từ khi Air Mê Kông khai thác đường bay từ Hà Nội, TPHCM đi Côn Đảo (nhưng không lâu sau đó hãng bay này ngừng hoạt động rồi giải thế) mới có thêm một hãng bay khai thác đường bay này. 

Trong nhiều năm qua, hành khách muốn đến Côn Đảo bằng đường hàng không chỉ có một sự lựa chọn là bay với hãng Vasco – Công ty trực thuộc hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Vì vậy, khi có thêm các đường bay mới nhiều hành khách đã kỳ vọng giá vé đi Côn Đảo sẽ rẻ hơn. 

Embraer 159 dòng máy bay mà Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay đến và đi Côn Đảo. (Ảnh: Bamboo Airways)
Bamboo Airways dùng dòng máy bay Embraer 159 để bay đến Côn Đảo (Ảnh minh hoạ)

Ghi nhận sau khi Bamboo Airways mở bán từ ngày 10/9, giá vé phổ thông một chiều từ Hà Nội - Côn Đảo dao động từ 1,9-2,1 triệu đồng/người (chưa bao gồm thuế, phí) và khoảng 3,6 triệu đồng/người (chưa bao gồm thuế, phí) với hạng thương gia. Mức giá bình quân thấp hơn so với các hãng khác đã và đang khai thác đường bay này.  

Các chặng bay từ Hải Phòng/Vinh đến và đi Côn Đảo dao động 1,8-2,5 triệu đồng/người/vé (chưa bao gồm thuế, phí) và khoảng 3,6 triệu đồng/người/vé (chưa bao gồm thuế, phí) đối với hạng thương gia. 

Quan trọng hơn, theo đánh giá của Tổng Cục Du lịch, có thêm các đường bay tới Côn Đảo giống như đòn bẩy phát triển du lịch cho huyện đảo này. Thống kê cho thấy, lượng khách du lịch đến Côn Đảo trong 4 năm trở lại đây tăng 400% mặc dù điều kiện di chuyển đến địa điểm này còn nhiều hạn chế. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI