Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý muốn ngừng nhận khách du lịch tránh COVID-19

10/03/2020 - 20:34

PNO - Các huyện đảo: Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý đồng loạt kiến nghị ngưng cho khách nước ngoài và khách du lịch trong nước từ 10/3 để ngăn ngừa dịch COVID-19.

Theo văn bản của huyện Côn Đảo kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn huyện Côn Đảo - một huyện cách xa đất liền, lượng du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 người, hiện còn 200 khách nước ngoài đang du lịch tại đây. Trong khi đó, đội ngũ y bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Côn Đảo đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 10/3 tạm dừng cho phép khách nước ngoài đến Côn Đảo và khuyến khích khách nước ngoài đang du lịch tại Côn Đảo về lại đất liền.

Đồng thời, không thực hiện thủ tục cho khách trong nước đến du lịch tại Côn Đảo cho đến khi có thông báo tiếp theo; khuyến khích người dân hạn chế ra vào Côn Đảo nếu không có việc cần thiết.

Tàu cao tốc tại Trần Đề, Sóc Trăng đưa khách ra Côn Đảo. Ảnh: Quốc Thái
Tàu cao tốc tại Trần Đề, Sóc Trăng đưa khách ra Côn Đảo - Ảnh: Quốc Thái

Huyện Côn Đảo cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia, Vườn Quốc gia Côn Đảo tạm ngưng không tổ chức tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái và du lịch quốc gia trên địa bàn kể từ 15 giờ ngày 10/3 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 10/3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi Sở VH&TT; Sở Y tế, UBND huyện Côn Đảo; Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo tạm ngưng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý đã gửi công văn hỏa tốc tới Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, kiến nghị tỉnh ra chủ trương tạm dừng cấp phép người nước ngoài ra đảo Phú Quý bắt đầu từ ngày 10/3/2020 như một giải pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9/3, tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Đối với du khách nước ngoài đã lưu trú trên đảo này thì khuyến khích họ sớm trở lại đất liền.

Quảng Ngãi cũng không làm thủ tục cho người dân trong nước ra đảo Lý Sơn để du lịch, tới khi có thông báo tiếp theo và khuyến cáo người dân đảo Lý Sơn và người dân bên ngoài đảo, nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI