Du khách "khóc dở, mếu dở" vì mua vé bay đi Côn Đảo

14/03/2020 - 12:42

PNO - Côn Đảo ngưng nhận khách du lịch để tránh COVID-19. Nhiều du khách đã đặt vé máy bay đến đây rơi vào tình trạng"khóc dở, mếu dở" vì đã yêu cầu huỷ vé nhưng hãng vẫn nhắn tin giờ bay và yêu cầu... làm thủ tục bay.

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, khách hàng tên V.T. (ngụ TPHCM) cho biết, chị đặt 3 cặp vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines - hiện đang khai thác các chuyến của Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) - đi Côn Đảo vào chủ nhật 15/3.

Tuy nhiên, trước việc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm ngưng hoạt động tham quan tại các khu di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Côn Đảo từ 10/3, chị V.T. đã huỷ vé và yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ hoàn tiền vé máy bay cho mình.

Côn Đảo đóng cửa nhiều điểm tham quan, du lịch từ ngày 10/3, chính quyền khuyến khích hạn chế người dân ra vào đảo khi không có việc cần thiết để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: minh hoạ
Côn Đảo tạm đóng cửa các điểm tham quan, du lịch từ ngày 10/3 

Khi yêu cầu huỷ/hoàn tiền vé qua ứng dụng (app đặt vé của Vietnam Airlines) chị V.T. nhận được thông báo sẽ giải quyết trong vòng 24g. Chờ quá thời gian nhưng chưa được giải quyết, sáng 13/3 chị V.T.  đã đến đại lý vé chính thức của Vietnam Airlines tại đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TPHCM) để làm việc trực tiếp. Tại đây, chị được hướng dẫn soạn email gửi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng Vietnam Airlines.

Theo chị V.T., Trung tâm chăm sóc khách hàng của Vietnam Airline đã nhận được mail và hồi đáp yêu cầu của chị rằng, do ảnh hưởng của COVID-19, trong những ngày gần đây, đơn vị nhận được rất nhiều yêu cầu hoàn/đổi vé, nên việc trả lời thư của khách có thể sẽ kéo dài hơn bình thường.

Mặc dù đã huỷ vé và làm đúng theo chỉ dẫn của phòng vé, tuy nhiên trong đêm 13/3 chị V.T. vẫn nhận được thông báo từ hãng là chuyến bay Côn Đảo của chị đổi giờ bay sớm hơn một tiếng đồng hồ. Sáng 14/3, chị V. T. tiếp tục nhận thông báo hướng dẫn làm thủ tục online từ hãng.

“Không rõ chính sách giải quyết của hãng đối với khách ra sao, nhưng tôi đã huỷ vé mà đến trước ngày đi vẫn nhận được thông tin làm thủ tục, cập nhật lịch bay làm tôi rất lo lắng”, chị V.T. cho biết.

Chiều 13/3, trả lời phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines - Công ty mẹ của Vasco - cho hay, về trường hợp khách hàng đặt vé đi Côn Đảo nhưng hoàn/huỷ vé trong cao điểm dịch bệnh COVID-19, khi Côn Đảo "đóng cửa" du lịch.

Theo đó, đại diện Vietnam Airline cho hay, khách hàng đã mua/đặt vé, đã thanh toán đầy đủ thì vẫn áp dụng chính sách huỷ/hoàn tiền vé theo đúng quy định trước đó, và khách hàng phải tốn phí cho việc đổi, huỷ, lùi vé đã đặt. Đối với khách mua vé đi Côn Đảo trước khi Côn Đảo có thông báo chính thức "đóng cửa" du lịch vì dịch bệnh, thì hãng sẽ rà soát, kiểm tra sau đó sẽ có mức hoàn vé phù hợp.

Theo đó, quy định về chính sách hoàn/huỷ vé của Vietnam Airlines đối với các hạng khách hàng phải mất phí từ 300.000-600.000 đồng/người/chặng; riêng vé khuyến mãi không được áp dụng chính sách hoàn/huỷ vé.

Một khách hàng khác tại quận 3, TPHCM cũng có kế hoạch đi Côn Đảo vào sáng 14/3 chia sẻ, do đặt vé qua đại lý nên người này được hướng dẫn nếu muốn hoàn tiền vé thì khách sẽ mất phí hoàn/huỷ vé 600.000 đồng/vé. Tuy nhiên, người này cho biết, hiện đang chờ thông báo chính thức từ hãng để có thể dời vé lại, khởi hành vào tháng 6 năm nay với hy vọng không mất thêm chi phí nào.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI