Đạp xe ở Côn Đảo, tại sao không?

31/10/2019 - 14:03

PNO - Sẽ thật thú vị khi bạn khám phá, dạo chơi ở huyện đảo Côn Đảo nhỏ bé, xinh đẹp bằng xe đạp. Một bên biển cả, một bên núi rừng rợp xanh sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thật đặc biệt.

Tháng 10 biển Côn Đảo vẫn êm, xanh trong chứ không động, lại ít mưa nên vẫn tha hồ du hí bằng xe đạp ở khắp mọi ngõ ngách thị trấn nhỏ. 

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Côn Đảo rộng chừng 76km, đường xá rất đẹp, dọc bờ biển và các con đường quy hoạch bàn cờ, nối liền các điểm tham quan. Chúng tôi quyết định thuê xe đạp 4 ngày để tiện khám phá. (Giá thuê 80.000 đồng/ngày).

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Ngày 1: Thăm lại lịch sử Côn Đảo

Hầu hết ai ra Côn Đảo cũng có chương trình thăm lại các di tích lịch sử, những khu nhà tù nổi tiếng tàn bạo khét tiếng một thời. Đây chính là nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ. Vé mua trọn gói tham quan cụm nhà tù 50.000 đồng/ vé. Sẽ có hướng dẫn viên thuyết minh, kể những câu chuyện về các khu nhà tù như Phú Sơn, Phú Hải rất tận tình cho đoàn tham quan... 

Ngoài ra bạn còn có thể tham quan bảo tàng Côn Đảo, đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. Ở đây còn lưu giữ các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp.

Bạn cũng đừng quên sắp xếp thời gian ghé nghĩa trang Hàng Dương viếng thăm mộ cô Sáu và hàng ngàn ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây. Ở đây có quy định về trang phục, quần hay váy phải dài qua gối bạn nhé!

Ngày 2: Dạo chơi thị trấn nhỏ

Đạp quanh những con đường bàn cờ quanh khu chợ trong thị trấn này cực kỳ thú vị. Đầu tiên, hãy ghé ăn sáng ở quán Bún Riêu Hai Khiêm, sau đó đến đền thờ bà Phi Yến (An Sơn Miếu).

Theo ghi chép thì Bà Phi Yến được biết là vợ vua Nguyễn Ánh, mẹ của Hoàng tử Cải, chuyện kể lại bà bị kẻ xấu lợi dụng, vì quá uất ức, bà đã tự tử khi mới 25 tuổi. Sẵn đến đây, bạn nên viếng chùa Núi Một đứng từ trên cao ngắm cảnh. Dọc hai bên đường dẫn vào chùa đầy ắp hoa sen thanh bình, rất đẹp.

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Trưa, chúng tôi đạp qua quán cơm Thu Ba ăn uống rồi về khách sạn nghỉ ngơi, chiều lang thang dọc biển.

Côn Đảo mùa này thưa du khách nên khắp các con đường thưa vắng yên tĩnh. Dừng xe ghé quán cafe Côn Sơn ngồi nghe sóng biển vỗ về, rồi xách máy ảnh lang thang tạo dáng chụp hình, thi thoảng có mưa nhỏ, chúng tôi ngồi lại ngắm mưa.

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Chừng mặt trời lặn, cả đám kéo nhau đạp xe ra chợ mua hải sản về khách sạn tự xuống bếp chế biến các món rồi mang lên sân thượng vừa ăn vừa cảm nhận từng đợt gió thổi mát. 

Ngày 3: 16km đạp xe lên bãi Đầm Trầu

Chúng tôi dậy sớm đón bình minh ăn sáng xong 10h bắt đầu xuất phát rời thị trấn. Đoạn 16km này sẽ đi cung đường về hướng sân bay Cỏ Ống vô cùng đẹp. Hầu hết dân du lịch thích đi bằng taxi hoặc xe máy cho nhanh. Nhưng đường xá ở Côn Đảo thoáng mát nhiều cây xanh nên lựa chọn đạp xe vẫn rất hay.

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?

Dọc đường đi cảnh đẹp mê ly, gió biển thổi mát rượi, cả cánh rừng nguyên sinh sừng sững xanh rì, thi thoảng có đàn cò trắng bay ngang trước mặt, đủ các loại chim chóc véo von cả đoạn đường dài. Có những đoạn bạn phải leo dốc khá cao đấy nhưng vì cảnh quá đẹp và cảm giác được chinh phục sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, khó quên.

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Bãi Đầm Trầu có vài quán ăn cho du khách nghỉ chân. Bãi biển này cát trắng, mịn, có thể tắm ngay tại đây rồi lên nhâm nhi hải sản ngắm hoàng hôn. Nơi này chỉ cách sân bay tầm 1km.

Ngày 4: Bãi Nhát hoang sơ

Tranh thủ ngày cuối còn ở lại Côn Đảo, sáng thật sớm chúng tôi đi dọc bãi An Hải, sau đó di chuyển về mũi Cá Mập hướng ra bãi Nhát cách trung tâm 6km. Nơi được mệnh danh là thiên đường của Côn Đảo, khung cảnh hoang sơ hiện ra với những bãi sỏi xếp chồng lên nhau trông rất đẹp mắt. Buổi trưa, ánh nắng chiếu rọi xuống làm cho bãi cát thêm phần lấp lánh. 

Dap xe o Con Dao, tai sao khong?
 

Trời xanh, biển lặng. Bãi Nhát là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Côn Đảo. Bãi chỉ xuất hiện vài giờ trong ngày khi thủy triều xuống, các thời điểm khác thì chìm ngập trong biển cả. Vì thế chúng tôi đã không phải tiếc nuối khi được đến chiêm ngưỡng bãi cát phẳng mịn, được chính tay sờ vào dòng nước trong xanh, êm đềm và ngắm trọn tuyệt phẩm thiên nhiên giữa đất trời thơ mộng.

Tạm biệt Côn Đảo chúng tôi về đất liền. Hẹn sẽ sớm quay trở lại. 

Từ Sài Gòn đón xe khách đi Sóc Trăng hoặc Vũng Tàu để mua vé tàu Supperdong hoặc Côn Đảo Express để đi Côn Đảo. 

Mỗi ngày thường có hai chuyến xuất phát lúc 8h và 13h. 

Lê Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI