Thêm 2 đoàn bác sĩ chi viện chống dịch "rút quân" khỏi Đà Nẵng

29/08/2020 - 13:13

PNO - Sáng 29/8, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã gặp mặt bày tỏ lòng cảm ơn đoàn y bác sĩ tỉnh Bình Định và Thừa Thiên - Huế sau khi hoàn thành nhiệm vụ chi viện cho thành phố chống dịch thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo và người dân Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến đoàn y bác sĩ chi viện từ tỉnh Bình Định, Thừa Thiên - Huế.

Ông Nguyễn Văn Quảng -Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - cảm ơn các đoàn y bác sỹ đã chi viện hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19
Ông Nguyễn Văn Quảng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - cảm ơn các đoàn y bác sĩ đã chi viện hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19

“Chúng tôi xin ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia đầu ngành; các địa phương Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Hải Phòng, Nghệ An và những y bác sĩ đã trực tiếp đến Đà Nẵng để cùng nhân dân thành phố tích cực phòng chống dịch bệnh.

Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng, với sự chung tay góp sức của Trung ương, các tỉnh thành bạn, các bệnh viện và người dân trên cả nước, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng cơ bản đã được kiểm soát. Đây là sự thành công không chỉ riêng của Đà Nẵng mà là của cả nước, đặc biệt là sự thành công của ngành y tế nước nhà. Với sự đóng góp to lớn của các cấp ngành, của các anh chị, chúng tôi mới có được thành công như ngày hôm nay” - Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Các y bác sỹ tạm biệt Đà Nẵng về lại địa phương
Các y bác sĩ tạm biệt Đà Nẵng về lại địa phương
Dự kiến ngày 31/8, đoàn bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ chia tay Đà Nẵng sau gần 1 tháng chi viện hỗ trợ cho thành phố
Dự kiến ngày 31/8, đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ chia tay Đà Nẵng

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, đoàn 25 y bác sĩ của tỉnh Bình Định đã đến TP. Đà Nẵng vào chiều 6/8; đoàn 37 y bác sĩ tình nguyện của tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 10/8 cũng đã có mặt ở Đà Nẵng để chi viện, hỗ trợ cho thành phố phòng, chống dịch COVID-19, tiếp nhận công việc hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân.

Được biết, vào sáng 31/8, đoàn chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ rời Đà Nẵng sau gần một tháng chi viện hỗ trợ thành phố điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI