The winner is: Một đêm ngỡ ngàng, phẫn nộ

31/08/2014 - 10:42

PNO - PNO - Dù là giám khảo chính của đêm thi, cùng với 100 vị giám khảo khác lựa chọn ra thí sinh xứng đáng bước vào vòng trong. Thế nhưng, trong đêm thi The Winner is bảng Ca sĩ chuyên nghiệp 2 tối qua, không ít lần giám khảo Đức Huy "nổi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chánh chủ khảo tức tối với “người nhà”

Với ba thí sinh thi đầu tiên gồm Tùng Lâm, Diễm Hương, Trần Hoàng Anh, Vị giám khảo chính vẫn khá bĩnh tĩnh và hài lòng với cách lựa chọn của “người nhà” cùng ngồi ghế nóng như anh. Thế nhưng, tâm trạng nhạc sĩ Đức Huy trở nên tệ hơn khi giọng hát trong trẻo, luyến láy đa dạng, phong cách trẻ trung của Nguyễn Khắc Hiếu trong ca khúc More than I can say chỉ nhận được 62 điểm. Sắc mặt Đức Huy bắt đầu kém vui, anh tỏ ra tiếc nuối tài năng trẻ sớm bị loại. Nhưng vị giám khảo chính vẫn còn kiềm chế được cảm xúc.

Thế nhưng khi Hải Yến là người tiếp theo bị loại khỏi cuộc đấu loại trực tiếp thì có vẻ như Đức Huy đã thực sự nổi đóa. Khi Hải Yến vừa cất giọng, bên ngoài nhà thi đấu MaxiMark trời đổ mưa rất to. Phải chăng đó là dấu hiệu cho viễn cảnh bất ngờ, không thể hiểu nổi này? Chỉ có 63 giám khảo nhấn nút cho phần trình diễn ca khúc Nuối tiếc của Hải Yến, đồng nghĩa với việc cô phải dừng chân sớm ở The Winner is năm nay dù trước đó từng được dự đoán như một ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

The winner is: Mot dem ngo ngang, phan no

Giọng hát Hải Yến tối qua quá đẹp, ít nhất là so với những gì cô từng thể hiện trên sân khấu Vietnam Idol năm 2007. Người đàn bà ít nhiều trải nghiệm sau những biến động trong đời đã mang đến một Hải Yến hoàn toàn mới, đằm thắm, nồng nàn. Đặc biệt ở những tông cao, Hải Yến xử lý tốt hơn hẳn các thí sinh khác, khiến người nghe cảm thấy nhẹ nhàng du dương.

Tuy vậy, cô lại bị loại trước đối thủ Hoàng Anh, hát yếu hơn hẳn, khiến vị giám khảo chính tỏ thái độ thất vọng của mình với 100 người "đồng nghiệp" trên ghế nóng: “Tôi thực sự không hiểu gu nhạc của các giám khảo khác trong tối nay. Với tôi, Hải Yến hát quá tốt và tôi luôn yêu mến giọng hát của em”. Đức Huy là giám khảo đầu tiên bày tỏ thái độ thẳng thắn rằng không hài lòng trước kết quả của một thí sinh tại The Winner is năm nay.

Đứng trước sự việc Hải Yến bị loại nhiều vị giám khảo khác cũng khá bức xúc. Anh Thư Hùng, người viết mảng văn hóa nghệ thuật của Thế giới showbiz chia sẻ: “Theo đánh giá của tôi, Hải Yến là thí sinh hát tốt nhất và có cảm xúc nhất nhưng cô chỉ được 63 điểm. Kết quả này rất phi lý và tạo sự hụt hẫng cho người xem. Điều này cũng không công bằng cho Hải Yến khi tham gia cuộc thi này”.

Anh Huỳnh Vũ Thạch, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng cho biết: “Tôi hơi bất ngờ. Tôi cảm thấy phần thi của Hải Yến rất tốt, có phần nhỉnh hơn các thí sinh khác. Thật sự, đây là một đêm thi khó khăn của ban giám khảo vì các thí sinh hát khá tốt. Nhưng tôi nghĩ Hải Yến phải đi sâu hơn chứ không thể dừng lại sớm như thế này”.

Không chỉ ban giám khảo, khán giả trong trường quay cũng bức xúc, bạn Vũ Thiên nói: “Cá nhân mình nghĩ, phần thi của Hải Yến rất tốt. Bài hát của Hải Yến khiến cả hội trường phải lắng lại rất lâu, khi cô lên những nốt cao thì cảm xúc bắt đầu vỡ òa. Hải Yến kiểm soát cách hát tốt và truyền tải cảm xúc cho người nghe cũng hoàn toàn tuyệt vời. Có thể vì Hải Yến hát tốt quá nên giám khảo Đức Huy phải bức xúc. Điều này hoàn toàn hiểu được”.

Bạn Ái Lê, một khán giả khác cũng lên tiếng: “Khó thể trách anh Đức Huy là làm quá hay khó tính. Vì thực sự, bản thân mình cũng khó chấp nhận một kết quả như vậy. Mình nghĩ Hải Yến phải đi xa hơn trong cuộc thi này. Giọng hát của Hải Yến rất nội lực và cách chọn bài rất thông minh. Khi cô cất giọng, mình nghĩ cô sẽ nắm một vé vào tứ kết nhưng thật bất ngờ vì sự lựa chọn của ban giám khảo”.

Mỗi người có một gu nghe nhạc khác nhau, khó mà bắt buộc người khác phải chọn giống mình. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hầu như mọi ý kiến đều ủng hộ Hải Yến và chỉ trích sự bình chọn của các giám khảo đang ngồi ở vị trí quyền lực, quyết định tương lai mỗi thí sinh. Thận chí, chính trên những chiếc ghế nóng ấy, mọi người cũng không mấy vui vẻ với nhau sau kết quả của Hải Yến. Hỏi nhanh vị đại diện ban tổ chức có mặt tại sân khấu về sự ra đi của Hải Yến, anh cũng ngỡ ngàng nhưng rồi chỉ trả lời ngắn gọn: “Nút bấm nằm trong tay các anh chị”.

“Cơn phẫn nộ” trước việc Hải Yến bị loại đã khiến ca nhạc sĩ Đức Huy có một động thái bất ngờ khác trước khi các thí sinh chuẩn bị đối đầu. Anh ra hiệu dừng chương trình, đứng dậy, quay lại phía 100 giám khảo, nói: "Tôi xin có một đôi lời gởi đến quý đồng nghiệp ngồi trên ghế nóng của tôi - Các bạn ơi, các bạn giám khảo ơi, chúng ta hãy làm việc kỹ càng thêm một chút nhé. Mặc dù chỉ có hai cái nút nhưng mà nhìn cho kỹ và ấn cho đúng. Chúng ta phải làm việc công tâm để mà chọn ra được người chiến thắng đêm nay".

Đây là lần thứ hai trong chương trình, Đức Huy bày tỏ sự lo lắng của mình về kết quả lựa chọn thí sinh của 100 vị giám khảo còn lại. Nụ cười tươi tắn của vị giám khảo chính từ đầu chương trình nay biến mất. Cảm xúc của anh dường như chùng xuống hẳn.

Cười ra nước mắt với ứng xử của thí sinh

Đêm thi The Winner is tối qua không chỉ gây ngạc nhiên vì kết quả và sự bức xúc cao độ của giám khảo chính mà còn khiến không ít khán giả ngỡ ngàng vì cách cư xử với đồng nghiệp của các ca sĩ trẻ.

The winner is: Mot dem ngo ngang, phan no

Cặp đấu đầu tiên, Lương Chí Cường chọn một ca khúc tủ là Người Mẹ miền Nam tay không thắng giặc để đối đầu với Crying over you của Diễm Hương. Sau hai phần trình diễn, nhạc sĩ Đức Huy nhanh chóng đưa ra nhận xét của mình về hai thí sinh. Theo anh thì Lương Chí Cường thượng thừa về mặt kỹ thuật nhưng người thuyết phục anh là Diễm Hương. Hai thí sinh được phép tham khảo bằng cách chọn mở kết quả theo số thứ tự của giám khảo.

Sau hai lượt mở thì tỉ số tạm thời 3-2 nghiêng về Diễm Hương. Kịch tính hơn nữa, khi kết quả tham khảo chung cuộc được tung ra với tỷ số 63-38. Lương Chí Cường đã đưa ra quyết định của mình - trao quyền vào tay Diễm Hương - cho cô được chọn việc anh có nên ra về hay không. Nhận được đề nghị ra về từ đồng nghiệp trẻ, Lương Chí Cường đã đồng ý thương lượng. Cũng từ quyết định này, Lương Chí Cường đã trở thành thí sinh duy nhất qua hai mùa giải chấp nhận thương lượng trong khi kết quả chiến thắng thuộc về mình.

The winner is: Mot dem ngo ngang, phan no
Lương Chí Cường chấp nhận thương lượng sau khi Diễm Hương đề nghị anh ra về

Không riêng gì phiên bản Việt mà nhiều phiên bản The Winnner is trên toàn cầu cũng hiếm khi xảy ra tình huống này. Thế nhưng, Lương Chí Cường - người đã ghi dấu ân sâu đậm trong lòng công chúng khi luôn chọn hát những khúc sử ca - càng tạo được thiện cảm của khán giả khi giơ cao tay, đặt lên tim và cúi đầu thật thấp trước khán giả và nói: “Cường thật sự bất ngờ và cảm động trước tình cảm của khán giả dành cho Cường. Xúc động đến bật khóc mọi người ơi. Nhưng Cường không hối hận với lựa chọn của mình. Cường đã 39 tuổi, bản thân mình cũng già rồi. Vì thế nên nhường sân khấu cho em gái trẻ trung, xinh đẹp đi tiếp thì hợp lý hơn. Với Cường, chỉ cần hát cho khán giả nghe là đã vui rồi”.

The winner is: Mot dem ngo ngang, phan no
Dù ra về, Lương Chí Cường đã thắng cả về ứng xử lẫn kết quả từ giám khảo

Trước hành động đẹp của đàn anh Lương Chí Cường, khán giả càng trách móc sự non nớt của Diễm Hương khi cô yêu cầu Lương Chí Cường thương lượng và cầm 10 triệu quay về. Nếu Hương ngỏ lời mong đàn anh nhường cơ hội cho mình hẳng kết thúc cuộc đối đầu này sẽ đẹp hơn. Hành động của Hương bị đánh giá là thiếu khiêm tốn trước một đàn anh đã vào nghề trước cô rất lâu. Hình ảnh Diễm Hương trong mắt khán giả càng ít đẹp khi đối thủ cô mà đánh giá thấp lại chiến thắng áp đảo cô theo kết quả từ giám khảo - kết quả không cần thiết bởi Cường đã chấp nhận thương lượng.

Cao trào được đẩy lên đỉnh điểm khi sang cặp đấu thứ 2, Tùng Lâm sử dụng Đừng ngoảnh lại để đấu với một sáng tác mới của nhạc sĩ Lê Minh Sơn - Mình là đàn ông do Hoàng Anh thể hiện. Bài hát quá mới và tương đối xa lạ này của Lê Minh Sơn đã đẩy Hoàng Anh vào thế khó. Tùng Lâm làm chủ toàn bộ cuộc chơi này từ xử lý ca khúc cho đến các kết quả tham khảo và trong cả phần... thương lượng.

The winner is: Mot dem ngo ngang, phan no
Cuộc đối đầu nảy lửa giữa Tùng Lâm và Hoàng Anh khiến Hoài Linh phải nhiều lần ngăn cản

Đỗ Tùng Lâm, người từng giành ngôi vị quán quân cuộc thi Tiếng ca học đường đã cho thấy dù anh hát tốt hơn nhưng ứng xử lại không được tế nhị, bản lĩnh. Lâm "dạy dỗ" đối thủ đàn anh rằng mình "từng thi nhiều rồi nên biết", rằng bài hát của Hoàng Anh chỉ "hợp với miền Bắc", rằng nếu là "đàn ông" thì Hoàng Anh phải "cầm tiền về". Trước những "lời khuyên" của đàn em và cả ý kiến của chánh chủ khảo Đức Huy lẫn MC Hoài Linh, Hoàng Anh đã cương quyết không thương lượng và chấp nhận ra về trắng tay sau kết quả 85 - 16 nghiêng về Tùng Lâm.

Đêm thi tối 30/8 cũng chứng kiến một kiểu ứng xử không đẹp của thí sinh Vũ Duy Khánh khi anh quay lưng bỏ vào bên trong, thậm chí không chào khán giả sau khi biết số điểm dưới trung bình của mình.

Như vậy, Tùng Lâm và Diễm Hương là hai cái tên cuối cùng được xác định cho vòng Tứ kết. Theo điểm số thì Tùng Lâm sẽ gặp Phương Trinh và Diễm Hương sẽ đối đầu Hoàng Nhật Minh.

Kể từ vòng Tứ kết, chương trình Tôi là người chiến thắng - The winner is sẽ đổi giờ phát sóng sang 21g tối Chủ nhật, vẫn trên kênh HTV7, nhường khung giờ 21 giờ tối thứ Bảy cho chương trình Thử thách cùng bước nhảy mùa thứ 3.

SƯƠNG LAM
Ảnh: 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI