Thầy giáo ở Hà Tĩnh mất gần 1 tỉ đồng sau cuộc điện thoại “dọa khóa sim”

29/03/2023 - 11:30

PNO - Sau cuộc điện thoại của người lạ thông báo “thuê bao quý khách sẽ bị khóa” và làm theo hướng dẫn, thầy giáo tiểu học ở Hà Tĩnh bị lừa mất gần 1 tỉ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 29/3, ông Chu Văn S. (trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; là giáo viên 1 trường tiểu học ở huyện Cẩm Xuyên) cho biết, đã có đơn trình báo gửi các cơ quan chức năng việc bị kẻ xấu lừa đảo gần 1 tỉ đồng.

Theo ông S., sáng 27/3, ông nhận được điện thoại từ 1 người phụ nữ lạ, xưng là tổng đài viễn thông, thông báo "số thuê báo quý khách sẽ bị khóa trong 2 tiếng đồng hồ để cơ quan chức năng xử lý vụ việc". Nghĩ là một lãnh đạo nhà trường mà bị khóa thuê bao sẽ rất bất tiện, thầy S. nhấn phím 1 để biết thêm chi tiết như hướng dẫn.

Sau đó, thầy S. được 1 người đàn ông “tiếp chuyện” và thông báo số điện thoại của thầy S. đã phát tán một lượng thông tin rất lớn quấy rối, làm mất trị an, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Tiếp đến, người này nối máy cho thầy S. gặp “Công an TP Đà Nẵng”.

Sau khi giới thiệu bản thân với một người xưng là cán bộ điều tra, thầy S. được yêu cầu trực tiếp vào Đà Nẵng để làm việc hoặc làm việc gián tiếp. Vì ở xa, thầy S. được tạo điều kiện cho làm việc gián tiếp, song phải đảm bảo giữ bí mật.

Nam giáo viên này tiếp tục được nối máy với một người giới thiệu "tên là Đàn, đội trưởng điều tra". Người này bảo thầy S. liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, và hướng dẫn giáo viên này tải một phần mềm Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Trong đó có thông tin thầy S. mở tài khoản rửa tiền và một quyết định bắt tạm giam nghi phạm mang tên của thầy S. để phục vụ điều tra.

Người xưng cán bộ công an hướng dẫn thầy S. lấy các giấy tờ cá nhân, giấy mở tài khoản rồi đến thuê 1 phòng riêng ở khách sạn đảm bảo bí mật để tiếp tục nói chuyện và sẽ hướng dẫn thầy S. minh oan.

Trước khi “vào việc”, người này yêu cầu thầy S. xóa một số ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại như Vietcombank, Messenger để đỡ nặng máy, dễ nói chuyện. 

Quá trình nói chuyện, người đàn ông tên Đàn yêu cầu thầy S. kê khai tài sản. “Đàn nói, bây giờ anh được quyền bảo đảm khả năng tài chính của mình mà không cần liên kết đến bọn tội phạm. Giờ đến 17g30, anh có được nhiều tiền trong tài khoản của anh mượn từ bạn bè, đồng nghiệp, anh em thì anh sẽ sớm được minh oan” - thầy S. trình bày.

Thầy S. bảo rằng, lúc đó bản thân như bị thôi miên, chỉ trong 3 giờ đồng hồ, ông đã vay mượn và chuyển vào tài khoản của mình 965 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, thầy S. tiếp tục mang xe ô tô của mình ra hiệu cầm đồ thế chấp lấy 400 triệu theo yêu cầu của “công an rởm” với suy nghĩ, “minh oan” xong rồi mai mang tiền ra chuộc lại.

“Lúc tôi đang định chuyển 400 triệu này vào tài khoản thì con gái đến yêu cầu xem điện thoại vì nghi tôi bị lừa. Đến lúc con kiểm tra tài khoản thì tiền bên trong đã hết sạch, lúc này thầy S. mới ngã ngửa bản thân bị lừa” - thầy S. nói và cho hay đây là một số tiền rất lớn, bản thân cả đời làm cũng chưa chắc có được nên rất mong cơ quan công an vào cuộc điều tra, giúp đỡ bản thân.

Bà Nguyễn Thị Thủy Nguyệt - Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Cẩm Xuyên - cho biết, phía phòng đã nắm bắt được sự việc của thầy S. Nam giáo viên này là người thật thà, trong một vài phút lơ là đã bị nhóm kẻ xấu dụ dỗ, lừa đảo. Hiện Công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI