Thầy giáo bị tố đánh và đe dọa học sinh

09/10/2013 - 22:09

PNO - PNO - Một số phụ huynh lớp 5A, Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã làm khiếu nại gửi đến ngành giáo dục thành phố Quy Nhơn, tố cáo việc một giáo viên của trường có hành động “răn dạy” học sinh quá tay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các phụ huynh làm đơn khiếu nại vì cho rằng thầy giáo Cao Vĩnh Lộc (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã có hành động “dạy” học sinh quá tay, không đúng với chuẩn mực của một nhà giáo.

Thay giao bi to danh va de doa hoc sinh

Trường tiểu học Trần Quốc Toản

Theo nội dung tố cáo trong đơn, vào ngày 19/8 là buổi đầu nhận lớp, thầy giáo Cao Vĩnh Lộc đã có những lời lẽ, xưng hô không đúng mực với học sinh (HS). Tiếp đó, ngày 22/8, khi HS toàn trường đến ghi thời khóa biểu, thầy Lộc đã đánh một HS vì đi muộn.
Phụ huynh của em Q.T, ông T. N. T bức xúc vì con mình bị đánh đã làm đơn tố cáo gửi ngành giáo dục. Ông T nói: “Biết thầy cô giáo nhắc nhở HS vì muốn các em tốt thêm. Thế nhưng, hành động mà thầy Lộc đang dùng để răn dạy HS khiến phụ huynh bất bình. Ngày 22/8 vừa qua, con trai tôi tan học về nhà trong tâm trạng hoang mang, lo lắng. Gia đình gặng hỏi thì mới biết cháu viết chữ xấu bị thầy Lộc đánh sưng khuỷu tay. Bốn năm liền, cháu Q. T đều là học sinh giỏi của trường. Thời gian này, thấy biểu hiện của con không tốt, tinh thần sa sút, tôi đến gặp thầy Lộc trao đổi nhưng thầy tỏ thái độ thách thức và dọa nạt”.

Thầy giáo Cao Vĩnh Lộc còn bị phụ huynh tố cáo về việc chê bai, miệt thị học sinh N. H. A. Em H. A là một HS khuyết tật phải dùng con chip trợ thính để nghe hàng ngày. Vụ việc xảy ra khi H.A làm bài kiểm tra bị điểm thấp, thầy giáo Cao Vĩnh Lộc đã dùng bài kiểm tra của H.A mang ra trước lớp chê bai.

Phụ huynh của H.A, ông N. Đ. Đ bức xúc: “Việc thầy giáo phê bình khi HS bị điểm kém thì chúng tôi không có ý kiến. Tuy nhiên, thấy giáo lại dùng hình thức phê bình theo kiểu miệt thị học sinh, khiến các cháy xấu hổ trước mặt bạn bè, không muốn đi học… là điều mà chúng tôi không chấp nhận được. Con gái tôi là một học sinh khuyết tật, để được hòa nhập với cộng đồng, với nhà trường chúng tôi và cháu phải cố gắng rất nhiều. Cháu đi học có bị điểm kém, thấy giáo chê trách là đúng. Nhưng đem bài thi của cháu làm trò cười cho các bạn là không nên. Nếu thực sự quan tâm học sinh, thầy giáo nên trao đổi với phụ huynh. Sau khi bị thầy nói trên lớp như thế, cháu H. A về nhà và không muốn đi học nữa. Gia đình tôi quá bức xúc mới làm đơn tố cáo”.

Thay giao bi to danh va de doa hoc sinh

Đơn khiếu nại của đông đảo phụ huynh HS lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Trao đổi với lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, ông Nguyễn Thanh Bình, cho biết: “Thời gian xảy ra sự việc như đơn thư khiếu nại của phụ huynh HS lớp 5A, tôi cùng với Phó hiệu trưởng đều vắng mặt tại trường để điều trị bệnh. Vì thế, chúng tôi không nắm rõ thông tin sự việc. Mọi kết luận chờ đợi kết quả xác minh của Phòng Giáo dục thành phố Quy Nhơn. Đơn thư tố cáo của phụ huynh học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được Phòng Giáo dục TP Quy Nhơn (Quy Nhơn, Bình Định) tiếp nhận và xử lý. Ông Lý Chiêu Hòa - chuyên viên Phòng Giáo dục TP Quy Nhơn, thừa nhận: “Đúng lý mà nói, việc giải quyết đơn thư của phụ huynh HS Trường tiểu học Trần Quốc Toản thuộc trách nhiệm của nhà trường. Tuy nhiên, vào thời điểm tiếp nhận đơn, BGH Trường tiểu học Trần Quốc Toản bị ốm, vắng mặt tại trường nên không thể giải quyết. Sau khi tiếp nhận đơn, Phòng đã cử một đội gồm 3 thành viên đi xác minh nội dung đơn.

Kết quả xác minh cho thấy, nội dung tố cáo chỉ đúng một phần. Riêng việc phụ huynh tố cáo thầy Lộc thách thức, đe dọa phụ huynh là chưa có cơ sở. Ngày 7/10 vừa qua, chúng tôi đã làm việc với thầy Lộc và BGH Trường tiểu học Trần Quốc Toản. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với người đứng đơn tố cáo, mới đưa ra kết quả cuối cùng. Riêng việc phụ huynh HS phản ánh thầy Lộc miệt thị HS khuyết tật chúng tôi cũng có nghe. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chưa tiếp nhận đơn thư nào của phụ huynh về vấn đề này”.
 

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI