Thấy chồng tôi đăng hình vợ con lên Facebook, cô đồng nghiệp của anh liền mỉa mai "đá xéo"

13/07/2022 - 17:00

PNO - Nếu em thực sự tin chồng, thì hãy để chồng giải quyết. Đàn ông có cách giải quyết theo kiểu của họ, đôi khi cách giải quyết chỉ đơn giản là phẩy tay cho qua là xong.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em quen chồng em nhờ một chị bạn làm chung công ty với chồng giới thiệu. Trước khi lập gia đình, họ chơi thân, hợp tác làm ăn hiệu quả. Lập gia đình xong, vì nhiều lý do, chồng em không còn thân với chị đó nữa.

Không hiểu vì sao gần đây chị ấy quay ngoắt 180 độ với chồng em. Hễ trong công việc có chuyện gì là chị ấy liền có “tút” đăng Facebook ngay lập tức. 

Gặp chuyện gì không đúng ý hoặc sắp xếp khác với kế hoạch của chị ấy là lập tức có bài chửi rủa thậm tệ. Những câu từ không có tên tuổi chồng em, nhưng ai đọc cũng nhận ra đó là chồng em. 

Còn nữa, hễ thấy chồng em đăng tấm hình nào đẹp đẹp, có vợ con bên cạnh, là chị ấy bình luận liền, kiểu mỉa mai đá xéo, rất khó chịu. Em có hỏi chồng hay là giữa hai người có chuyện gì, hay là anh lấy vợ nên chị ấy ghen… Nhưng chồng em bảo hoàn toàn không phải, mà vì bản tính con người chị ta là vậy, ở văn phòng không ai muốn gần.

Không phải riêng chồng em, vài người khác cũng bị vậy, góp ý thì chị ta bảo trang mạng xã hội là không gian riêng tư của mỗi người, chị ta thích đăng cái gì thì đăng. Những bình luận của chị ta, không thích thì đừng đọc.

Em đã có lần điện thoại nói chuyện, qua điện thoại em thấy con người đó cũng bình thường, cũng ừ à vậy thôi, nhưng ngay buổi chiều là có một bài Facebook kiểu “thằng bạn không dám nói, phải nhờ vợ thằng bạn nói”.

Em không kể với chồng vụ điện thoại, nhưng chiều đó đọc xong là anh biết liền, nặng lời mắng em “bôi mỡ cho ruồi bâu”. Em không biết phải làm sao cho rõ chuyện này, chẳng lẽ mình đành bất lực?

Huy Thảo (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Huy Thảo thân mến, 

Ai cũng có những lúc cảm thấy tức giận, thất vọng. Nhưng tùy tính cách mỗi người, có người chọn tung hê cảm xúc, phơi bày ra ngoài, thậm chí làm tổn thương người khác để hạ hỏa trong tâm mình xuống. Có người có thể quản lý, kiềm chế cảm xúc tiêu cực của mình, nuốt vào lòng, từ từ tìm cách cải thiện hoặc quên nó đi.

Như em nói, chị bạn của chồng em thuộc loại thứ nhất. Nếu em đã hỏi và tin vào câu trả lời của chồng em, rằng giữa hai người không có chuyện gì, ghen tuông không phải là nguyên nhân chính và chị ta đối xử với ai cũng vậy, thì cách tốt nhất là… thôi! Em không đọc Facebook chị ấy nữa, không xem nữa, không quan tâm đến nữa.

Nhưng các bà vợ thường có chung căn bệnh: càng ghét, càng bực bội lại càng… tò mò, muốn xem thử bữa nay người ta nói gì, muốn nhìn vào đó mà đoán biết nay ở chỗ làm của chồng có gì! Bởi vậy, bực bội nhưng vẫn liếc qua coi, rồi suy đoán, rồi… bực bội tiếp. 

Ở đây có vấn đề về lòng tin: Nếu em thực sự tin chồng, thì hãy để chồng giải quyết. Đàn ông có cách giải quyết theo kiểu của họ, đôi khi cách giải quyết chỉ đơn giản là phẩy tay cho qua là xong. Mình coi đó là không hiệu quả, nhưng thực sự mình có cố gắng đủ cách thì hiệu quả cũng đến vậy mà thôi.

Chị ta vẫn sẽ tiếp tục làm việc ở đó, tiếp tục nói năng theo cách như vậy, em không thể loại bỏ tất cả người không cư xử theo cách mình muốn, vậy chỉ còn cách cho qua, không quan tâm nữa.   

Em cũng đừng băn khoăn em làm vậy là chịu thua. Người ta phải tự chịu trách nhiệm với những việc họ làm. Chính cách ứng xử trên mạng xã hội của chị ấy sẽ làm cho bạn bè, đồng nghiệp đánh giá về chị ấy rõ hơn, và một ngày nào đó mọi người cũng sẽ không quan tâm nữa. Mong là đến lúc đó vẫn còn kịp cho chị ấy điều chỉnh.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI