Chồng bị mất chức khi tôi dằn mặt mối quan hệ giữa anh với nữ đồng nghiệp

10/07/2022 - 09:00

PNO - Sông có khúc, người có lúc. Lúc này dồn dập đổ lên em toàn những chuyện buồn, mình không đủ sức, không đủ thời gian để giải quyết tất cả một lúc.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đang khủng hoảng, suy sụp tinh thần. Lấy chồng đã bốn năm, nay em mới cấn bầu bé đầu lòng thì phát hiện chồng có người thứ ba. Vợ chồng em làm chung công ty, anh ấy là tổ trưởng, cô gái kia là người mới vào làm. Khi thấy chồng và cô ta đong đưa với nhau, em đã dằn mặt cả hai. 

Chuyện đổ bể, mọi người xôn xao bàn tán, sếp lớn cho rằng chồng em cư xử không đúng mực nên miễn chức tổ trưởng của chồng em và cho cô kia nghỉ việc. Hồi đầu em thấy rất hả hê, nhưng sau đó thì mọi chuyện rất tệ. Chồng em đổ hết tội lỗi lên đầu em, nói vì em mà anh ấy mất mặt, mất vị trí, mất cơ hội thăng tiến. 

Lương anh ấy giảm chút ít, anh ấy nói lương giờ không đủ xài nên không đưa tiền hằng tháng cho em nữa. Anh còn nói phải đi tìm chỗ làm mới. Em cũng sắp mất việc vì sức khỏe không tốt, chồng không đưa đón, chăm sóc mà để tự em đi về một mình, nhiều lần em trễ làm và nhiều lần phải xin về sớm. Mới đây, công ty gợi ý em nên nghỉ luôn để thuận lợi chăm lo sức khỏe bầu bì. 

Điều khiến em buồn nhất là chẳng ai chú ý đến khủng hoảng của em, mọi người cứ cho rằng em tự gây ra những việc đó và em hả hê sung sướng lắm, đâu ai biết em bụng mang dạ chửa trong khi gia đình trên bờ vực thẳm. Ngay những bạn bè thân thiết khi em gọi điện thoại tâm sự, họ cũng ừ à qua chuyện rồi nói bận. 

Hôm rồi, em nhờ chị chồng nói chuyện với chồng em, để ảnh phải đưa tiền cho em. Ngoài chuyện sinh hoạt của cả nhà, em cần phải dành tiền cho việc sinh con sắp tới. Nhưng chị chồng thờ ơ bảo cô chú tự lo việc gia đình. 
Chị ơi sao không ai chìa tay ra giúp em…

Nhật Lệ (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhật Lệ thân mến, 

Ai cũng phải sống cuộc đời của mình, em ạ. Khi người ta lớn lên, một trong những dấu hiệu của sự trưởng thành là người ta biết rằng những chuyện xảy ra với mình chỉ có ý nghĩa đối với bản thân mình mà thôi. Sự chia sẻ, đồng cảm nào cũng có giới hạn. Em không thể bắt mọi người phải nghe câu chuyện buồn khổ của mình, tìm ra giải pháp cho mình, hay giận dữ thay mình... 

Có lẽ xưa nay chỉ cha mẹ là thương con, sống vì con vô điều kiện. Nhưng khi con cái trưởng thành, lập gia đình, cha mẹ cũng không thể làm thay con tất cả.

Bây giờ, em hãy bỏ hết sự bấu víu vào người khác qua một bên, tự nhìn lại và tìm cách giải quyết bằng những gì mình đang có. Sức khỏe của em là quan trọng nhất, em đang chuẩn bị sinh con. Hãy kiểm tra lại tài chính, nói chuyện với công ty về việc nghỉ tạm thời hay thế nào, chế độ thai sản và trở lại làm việc sau khi sinh. Cần nhớ, về mặt luật pháp, công ty không có quyền cho nghỉ việc khi em đang mang thai. 

Nếu không nghỉ việc, em đi làm, ăn uống ra sao cho đủ sức, nếu cần thì sắp xếp đi xe ôm, việc nhà chỉ làm một số việc cần thiết phù hợp với sức khỏe. Chuyện sinh nở, em hãy thử nhờ mẹ. Chuyện công việc của chồng, cứ để anh ta tự lo. 

Sông có khúc, người có lúc. Lúc này dồn dập đổ lên em toàn những chuyện buồn, mình không đủ sức, không đủ thời gian để giải quyết tất cả một lúc. Em cứ từ từ làm từng việc vậy, ưu tiên chuyện sức khỏe và sinh nở mẹ tròn con vuông, vì em có xong được việc này mới có thể làm được những việc khác.

Nhìn kỹ lại, thì chuyện sinh con là niềm vui lớn lao, phải không em? Vậy, nếu mình tập trung vào đó, mình sẽ có được năng lượng tích cực. Chúc hai mẹ con em khỏe và bình tĩnh vượt qua mọi chuyện, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI