Thanh niên dấn thân, góp phần vào sự phát triển của TPHCM

17/10/2022 - 16:15

PNO - Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra trong hai ngày 15 và 16/10 với sự tham dự của 441 đại biểu...

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra trong hai ngày 15 và 16/10 với sự tham dự của 441 đại biểu đại diện cho hơn 750.000 đoàn viên từ 116 cơ sở đoàn.

Đại hội đã bầu và ra mắt ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, các phó bí thư thành đoàn, ủy ban kiểm tra và chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, đồng thời biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội.

 

437/441 đại biểu về dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
441 đại biểu về dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Bà Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn khóa X - đã tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự phiên đại hội sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM - đánh giá cao những giá trị mà tuổi trẻ TPHCM tạo ra trên chặng đường phát triển của TPHCM. Năm năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM đã có hơn 30.000 công trình thanh niên cấp cơ sở, 655 dự án khởi nghiệp sáng tạo, và trên 1 triệu ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu có giá trị, góp phần cùng Đảng bộ TPHCM hoàn thành mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội X.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, hiện tại, với khối lượng công việc đồ sộ, tổ chức đoàn cần chọn trọng điểm, trọng tâm, tránh ôm đồm việc. Ông nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh để gửi gắm: “Chớ đặt kế hoạch chương trình mênh mông, đọc nghe sướng tai mà không làm được. Việc gì cũng phải làm từ nhỏ đến to dần, từ thấp đến cao, dễ đến khó”.

Ông khẳng định, Thành ủy và lãnh đạo TPHCM luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn, tạo điều kiện cho hoạt động đoàn và phong trào thanh niên thành phố phát triển tốt nhất.

Ông Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - cho rằng, với lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, thanh niên, công nhân, trí thức trẻ hùng hậu, chất lượng, tổ chức đoàn của TPHCM cần làm tốt hơn nữa việc hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên, chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh, có sự kết nối và định hướng tốt. 

Ông mong muốn, lực lượng trẻ của TPHCM có nhiều mô hình hay, độc đáo, mang tính dẫn dắt và lan tỏa để các địa phương khác học tập, đồng thời tiên phong trong chuyển đổi số mà trước hết là từ những công việc hằng ngày của tổ chức đoàn.

P. Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI