Thanh Hằng nghẹn ngào: ‘Hằng đêm vẫn đi hát cho những đoàn lô tô’

24/06/2018 - 18:33

PNO - Đồng cảm với tâm sự của thí sinh Huyền Trâm, Thanh Hằng cho biết ngoài việc tham gia các chương trình, game show, chị vẫn bám trụ với các đoàn lô tô, vì khán giả còn thương mến.

Đầu thập niên 2000 khi tên tuổi vẫn thu hút, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng bất ngờ rút khỏi làng giải trí, sang Úc định cư, tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ.

Thanh Hằng kể chị đã phải làm những công việc không liên quan đến nghệ thuật để trang trải cuộc sống tại đất khách quê người. Sau 15 năm, khi con cái đã lớn khôn, cùng với sự động viên của danh hài Hoài Linh, Thanh Hằng trở về Việt Nam, tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Thanh Hang nghen ngao: ‘Hang dem van di hat cho nhung doan lo to’
Thanh Hằng trên ghế giám khảo Sao nối ngôi

Xuất hiện trong chương trình Sao nối ngôi, Thanh Hằng đồng cảm với tiết mục của thí sinh Huyền Trâm, về một cô gái đi hát lô tô để giữ lửa, giữ nghề với nghệ thuật cải lương truyền thống.

“Sau 15 năm định cư ở Úc, khi trở về Việt Nam ngoài những chương trình truyền hình, hằng đêm tôi vẫn đi hát cho những đoàn lô tô. Nơi đó, có những người thực sự đam mê nghề nghiệp, muốn được đứng trên sân khấu”, Thanh Hằng bộc bạch.

Video clip tiết mục của thí sinh Huyền Trâm khiến Thanh Hằng xúc động:

 

Hai năm trở lại đây, Thanh Hằng chủ yếu hoạt động tại Việt Nam. Chị cho biết các con hoàn toàn hiểu và ủng hộ cho quyết định của mẹ. Khi nhớ con, Thanh Hằng sẽ tranh thủ về Úc và con gái chị sẽ về Việt Nam thăm Thanh Hằng.

Tiết mục của Huyền Trâm có đề cập đến thực trạng cải lương xuống dốc trong những năm qua, sân khấu không còn, nghệ sĩ mất đất diễn. Thanh Hằng cho rằng: “Cải lương chưa bao giờ chết, chỉ gãy một nhịp cầu, ngay ở thế hệ chúng tôi”. Tuy nhiên, giờ đây, để sáu cái tên đoạt huy chương vàng Trần Hữu Trang đầu tiên, năm 1991, gồm: Thanh Hằng, Vũ Linh, Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy, Tài Linh và Thanh Thanh Tâm có thể hội ngộ, cùng dựng lại cải lương là điều gần như bất khả.

Thanh Hằng cho biết, chị tham gia nhiều chương trình để mong cải lương còn được khán giả nhớ, biết và nhắc đến. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng cho rằng, việc nối liền nhịp cầu giữa thế hệ của chị và lớp trẻ đi sau ở thời điểm này cũng thực sự khó khăn.

Thụy Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI