Tháng 11, cúc họa mi xuống phố

06/11/2020 - 06:42

PNO - Không biết từ lúc nào, loại hoa trắng, xinh, bé nhỏ này được xem như "hoa báo đông" của Hà Nội.

Vài ngày nay, trên những tuyến đường lớn nhỏ của Hà Nội rải rác xuất hiện những chiếc xe đạp bán hoa cúc họa mi.
Vài ngày nay, trên những tuyến đường lớn nhỏ của nội đô Hà Nội rải rác xuất hiện những chiếc xe đạp bán hoa cúc họa mi
Có lẽ nở rộ từ đầu tháng 11, khi mùa thu chưa kịp qua và mùa đông sắp chạm ngõ, nên cúc họa mi được nhiều người ví von là loại hoa báo mùa đông.
Có lẽ vì nở rộ từ đầu tháng 11, khi mùa thu chưa kịp qua và mùa đông sắp chạm ngõ, nên cúc họa mi được nhiều người ví von là "loại hoa báo mùa đông của Hà Nội"
Cúc họa mi hay còn gọi là daisy, hoa có màu trắng, nhỏ xinh và thường được trồng ở bãi sông Hồng.
Cúc họa mi hay còn gọi là daisy. Hoa có màu trắng, nhỏ xinh và thường được trồng ở bãi sông Hồng.
Cúc họa mi trắng ngần, từng cánh đơn nhỏ bé xếp xòe xung quanh nhụy hoa vàng tươi, như ôm lấy nhau, bao bọc lấy nhau trước những cơn gió đầu đông se se lạnh.
Theo chia sẻ của những người trồng hoa lâu năm ở Nhật Tân, cúc họa mi đã được trồng tại Hà Nội hơn 20 năm nhưng gần đây mới gây sốt cả giới trồng hoa và giới yêu hoa.
hijk

Thời gian từ khi gieo trồng đến lúc ra hoa kéo dài khoảng 7-8 tháng, nhưng cúc họa mi chỉ có thể "giữ sắc" trong khoảng 3 tuần. Có thể vì thời gian "thu hoạch" hoa ngắn mà người nông dân chỉ trồng một số lượng hoa nhất định để bán.

Nếu với người bán, mùa cúc họa mi được xem là mùa bán hoa có lượng tiêu thụ nhanh, dễ mua, dễ bán (vì được trồng tại Hà Nội), thì với giới nhiếp ảnh đây là thời điểm để săn những tấm ảnh đẹp hay là mùa thu nhập tốt của những thợ ảnh.
Với người bán, mùa cúc họa mi được xem là mùa hoa dễ mua, dễ bán (vì được trồng tại Hà Nội). Với giới nhiếp ảnh, đây là thời điểm để săn những tấm ảnh đẹp hay là tăng thu nhập. Với người yêu hoa thì lọ hoa cúc họa mi khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng và dễ chịu hơn.
Khi cúc họa mi nở rộ, cũng là lúc rất nhiều bạn trẻ, những cặp đôi đến đây để chụp ảnh cùng loại hoa trắng xinh này.
Khi cúc họa mi nở rộ, cũng là lúc rất nhiều bạn trẻ, những đôi tình nhân đến đây để chụp ảnh cùng loại hoa trắng xinh này.
Vẻ đẹp thanh toát của cúc họa mi giúp những bức ảnh như được khoác thêm chiếc áo nên thơ và mộng mơ.
Vẻ đẹp thanh thoát của cúc họa mi giúp những bức ảnh như được khoác thêm chiếc áo nên thơ và mộng mơ.
n
h

Nhiều gia đình cũng đưua con nhỏ đến làng hoa, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của con hay của gia đình.

Phượt thủ Thương Trần chia sẻ: Mỗi năm, khi cúc họa mi nở, anh đều đến,  săn ảnh hoa cũng như chụp thật nhiều ảnh cho bạn bè, người thân với loại hoa mộng mơ này.
Anh Thương Trần chia sẻ mỗi năm, khi cúc họa mi nở, anh đều đến, "săn" ảnh hoa và chụp hình cho bạn bè, người thân. "Dù có chụp bao nhiêu bức ảnh cúc họa mi thì với tôi, loại hoa này luôn đẹp và luôn mang đến hứng thú cho những lần bấm máy".
Ra Hà Nội vào dịp cúc họa mi nở rộ, chị Thảo Trần, nhà ở quận 7 kể do lịch công tác khá dày, phải đến ngày cuối cùng, chị mới tranh thủ được hai tiếng cuối buổi chiều để đến vườn hoa. Vì phát sinh ngoài kế hoạch, nên chị cũng không hy vọng sẽ có ảnh đẹp với hoa may là có thật nhiều thợ ảnh tự do đến để làm việc nên cuối cùng cũng có ảnh đẹp để khoe, chị Thảo cười.
Ra Hà Nội vào dịp cúc họa mi nở rộ, chị Thảo Trần, nhà ở quận 7 kể, do lịch công tác khá dày, phải đến ngày cuối cùng, chị mới tranh thủ được hai tiếng cuối buổi chiều để đến vườn hoa. Vì phát sinh ngoài kế hoạch, chị không hy vọng sẽ có ảnh đẹp với hoa "may là có thật nhiều thợ ảnh tự do đến để làm việc nên cuối cùng cũng có ảnh đẹp để khoe", chị Thảo cười.
n
Cúc họa mi nở rộ từ đầu đến gần hết tháng 11. Trong thời gian này, bạn có thể đến các vườn hoa Quảng Bá, Nhật Tân, Tây Tựu ở Hà Nội để tham quan và chụp ảnh đẹp. Các vườn hoa có cho khách mua vé vào chụp. Bạn có thể nhờ bạn bè chụp ảnh, đặt lịch với các studio hay nhiếp ảnh gia hoặc thuê những thợ chụp ảnh có mặt ở vườn để có ảnh đẹp cùng cúc hoa mi. Lưu ý là không bẻ hoa nếu chưa được phép, không chen vào giữa luống, nằm hay ôm hoa.

Uyên Lâm
Ảnh: Mèo Già

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI