Về Xẻo Quýt ăn cơm nắm muối vừng

26/10/2020 - 06:33

PNO - Sau khi nghe hướng dẫn viên chia sẻ, mỗi du khách đều muốn một lần thử cơm nắm muối vừng để cảm nhận những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ.

xeo
Khu du lịch Xẻo Quýt thuộc địa phận thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Để đến đây, từ trung tâm TPHCM, có thể chạy xe máy/ôtô theo QL.1 hoặc cao tốc Trung Lương, đến Tân An (Long An) thì rẽ phải vào QL.62, theo bảng chỉ dẫn đến TP. Cao Lãnh, rồi theo QL.30 đến ngã tư ngay UBND xã Mỹ Long thì rẽ trái theo tỉnh lộ 650, đi thêm 6km nữa là đến. Nếu đi xe khách, xuất phát ở bến xe miền Tây đến bến xe Cao Lãnh hay bến xe Sa Đéc rồi bắt taxi hay xe ôm đến Xẻo Quýt.
v
Xẻo Quýt là căn cứ cách mạng (từ năm 1960-1975) của cơ quan Tỉnh ủy Đồng Tháp, lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống Mỹ.
n
Khu căn cứ Xẻo Quýt với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm nguyên sinh.
m

Có hai phương án để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Xẻo Quýt là đi bộ theo con đường bê tông nhỏ ẩn hiện dưới những tán lá xanh mát của rừng tràm.

m
Với phương án này, bạn có thể ngắm, chạm tay vào những mốc, những điểm từng nuôi giấu các chiến sĩ cách mạng trong cuộc kháng chiến như công sự hình chữ Z để tránh bom...
m
...hoặc khám phá đường hầm. Đường hầm để du khách trải nghiệm không dài, di chuyển chỉ khoảng 3 phút là bạn đã có thể lên lại mặt đất. "Hơi thấp, hẹp nhưng thoáng khí", anh Đ.Trí, một du khách đến từ TPHCM nhận xét.
m
Phương án thứ hai để khám phá Xẻo Quýt là mua vé lên những chiếc đò nhỏ, len lỏi theo dòng kênh. Từ dưới lòng kênh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng căn cứ với góc nhìn khác lạ. Đó là những thân tràm khi ngả nghiêng ra dòng kênh, khi hai cây đan chéo thành hình chữ X; là cảm giác lạ lẫm khi chui dưới chiếc cầu nhỏ dành cho người đi bộ...
m
Được bảo tồn gần như nguyên vẹn nên căn cứ lịch sử Xẻo Quýt mang đến cho du khách cảm giác đẹp, hoang sơ và hùng vĩ.
mNếu đến Xẻo Quýt vào mùa sen, bạn có thể chiêm ngưỡng cả một hồ hoa sen khoe sắc.
Một trải nghiệm nên thử tại đây chính là dùng cơm nắm muối mè được gói trong lá sen. Gọi là cơm nhưng thực ra nguyên liệu để nấu ăn là loại nếp đặc sản của địa phương. Nếp được nấu thành xôi hơi nhão, cuộn lại thành thanh dài rồi xắt khoanh mỏng. Du khách sẽ chấm cơm nắm với muối mè để vừa cảm nhận vị dân dã của món ăn vừa cảm nhận sự sáng tạo và ý chí chiến đấu của quân dân Đồng Tháp trong thời kháng chiến.
Ngoài cơm nắm, bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng của Đồng Tháp như cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ, chuột nướng, ốc bươu nướng tiêu xanh... với mức giá tương đối.
Ngoài cơm nắm, bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng của Đồng Tháp như cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ, chuột nướng, ốc bươu nướng tiêu xanh... với mức giá tương đối.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI