Thái Trân: 5 năm hát Trịnh Công Sơn trong cơn đau

01/04/2015 - 10:01

PNO - PN - Chiều 31/3, ca sĩ Thái Trân đã giới thiệu album nhạc Trịnh Công Sơn mà cô dành hết tâm huyết để thực hiện: Bay đi thầm lặng. Đây là album lấy đi của cô không ít sức lực, trong vòng 5 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết đến nhiều hơn từ chương trình Tôi là người chiến thắng 2014 qua giọng hát và cả vị trí con nuôi Hoài Linh, Thái Trân sau đó cũng có cuộc sống vui vẻ hơn, dù rằng hàng ngày cô gái bị suy tim, suy thận giai đoạn cuối này vẫn phải chống chọi với cơn đau về thể xác.

Cô nói, việc ca hát nhiều khi khiến cô mất sức, nhưng âm nhạc lại là thứ xoa dịu nỗi đau của cô nhanh nhất. Mỗi ngày, Thái Trân phải truyền thuốc 4 lần và cô phải sống chung với máy trợ tim, nhưng điều đó vẫn không ngăn cô hát. Và, cô cũng tìm được sự xoa dịu, đồng cảm nhiều hơn từ âm nhạc, nhất là nhạc Trịnh Công Sơn.

Ấp ủ làm một album nhạc Trịnh, Thái Trân tự lên danh sách ca khúc rồi thu âm. Đó là những ca khúc chứa nỗi niềm của chính cô - một người có thể về bên kia thế giới bất cứ lúc nào, với nhiều sự biết ơn cuộc đời lẫn nỗi buồn chen trong đó: Cho đời chút ơn, Ca dao Mẹ, Lời thiên thu gọi, Xin trả nợ người, Một ngày như mọi ngày, Tôi ơi đừng tuyệt vọng...

Thai Tran: 5 nam hat Trinh Cong Son trong con dau

Như có một sự đồng cảm sâu sắc, Thái Trân hát Trịnh Công Sơn cũng hay hơn, cảm xúc hơn so với những ngày cô đứng trên sân khấu Tôi là người chiến thắng. “Mỗi khi hát nhạc Trịnh, tôi cảm giác lòng mình thanh thản, quên đi bệnh tật, quên đi những sự đau đớn mỗi ngày. Tôi nhắm mắt và hát”, cô tâm sự.

Đây là album Thái Trân đã chờ đợi sau 20 năm ca hát. Vì những cơn đau, cô đã mất đến 5 năm mới thu âm xong 11 ca khúc. Cứ đau quá thì dừng, khoẻ cô lại hát. Thậm chí có lúc cô tưởng không thể hoàn thành nổi album. Chồng cô lo cô mệt nên ngăn cản, cô lại phải thuyết phục, năn nỉ để được hát. Anh hiểu, nên cũng tranh thủ cố gắng sắp xếp công việc và đích thân đưa cô đi hát ở những sân khấu quen thuộc.

Thai Tran: 5 nam hat Trinh Cong Son trong con dau

Trải lòng cùng âm nhạc Trịnh Công Sơn

Thai Tran: 5 nam hat Trinh Cong Son trong con dau

Lê Thái Sơn - đối thủ của Thái Trân ở Tôi là người chiến thắng cũng đến chia vui cùng đàn chị

Thái Trân cho biết cô vẫn hay nghĩ về ngày mà sức khoẻ mình xấu nhất. Ban đầu thấy sợ hãi, nhưng sau đó đã bình yên hơn. Người ta chữa bệnh để sống khoẻ, còn cô chữa bệnh chỉ để duy trì cuộc sống được tính bằng ngày, nhưng chỉ cần một ngày được sống, cô sẽ sống trọn vẹn với đam mê. Sau Bay đi thầm lặng, Thái Trân còn nhiều dự án khác với Hãng phim Trẻ, chỉ là cô không biết mình có thể thực hiện hay không.

Dẫu có thế nào, Thái Trân cho biết cô vẫn sẽ hát, hát đến lúc cô nằm xuống. 

HẠNH PHƯỚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI