Thả hơn 1 triệu con cá giống quý hiếm xuống sông Hậu

01/09/2023 - 16:52

PNO - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và Đồng Tháp tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản ở sông Hậu.

Ngày 1/9, tại quận Thốt Nốt, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng UBND tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh An Giang, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tăng ni, phật tử… tổ chức lễ phát động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản; có hơn 1 triệu con cá giống các loại được thả xuống sông Hậu, tương đương khối lượng là 11.250kg.

Tổng kinh phí đợt thả cá lần này trên 661 triệu đồng.

Thả hơn 1 triệu con cá giống quý hiếm xuống sông Hậu
Thả hơn 1 triệu con cá giống quý hiếm xuống sông Hậu

Ông Nguyễn Quang Hùng - Cục trưởng Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết: “Hàng năm Bộ phối hợp với các địa phương trong vùng để tiến hành thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống sông Hậu nhằm bảo vệ, bảo tồn đa dạng thủy sinh vật. Đặc biệt, là các loài quý hiếm, có giá trị kinh tế và xuất khẩu; đây là hoạt động cũng nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên ở khu vực ĐBSCL, cũng như cả nước…”.

Ông Nguyễn Quang Hùng - Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)  phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Quang Hùng - Cục trưởng Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - phát biểu tại buổi lễ

Theo kế hoạch, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP Cần Thơ được tổ chức liên tục từ năm 2022 đến năm 2025. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên. Đồng thời xác định vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đảm bảo cho nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản một cách bền vững.

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - nhìn nhận, thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động hết sức có ý nghĩa về thực tiễn và giá trị nhân văn. Từ đó, đã góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc bảo tồn, bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản vùng ĐBSCL. Bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản không những góp phần ổn định đời sống, sinh kế của bộ phận ngư dân miền sông nước, mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với việc bảo tồn nguồn gen, bảo vệ sự đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường thủy sinh; làm cho hệ thống sông ngòi ĐBSCL thêm sức sống, môi trường ngày càng sạch hơn.

                                                                             Huỳnh Trọng  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI