Tết này chỉ có 15 triệu và nhà mình chi tiêu Tết thế này!

15/11/2016 - 13:17

PNO - Với dự định tiêu Tết 15 triệu, mình đang vẽ ra kế hoạch với những khoản cụ thể sau:

Hiện nay, cứ nói chuyện chi tiêu Tết là nhiều người cảm thấy xa xôi. Nhưng thực tế chỉ có vài tháng nữa là đã đến Tết Nguyên Đán rồi cả nhà ạ.

Tuy vài tháng nữa mới đến Tết nguyên Đán nhưng thời gian trôi qua nhanh lắm, chỉ nháy mắt đã đến Tết. Bởi thế, cuối tuần vừa rồi, vợ chồng mình đã bàn tới chuyện sắm Tết và chi tiêu Tết.

Năm nay, mọi khoản thu chi nhà mình đều kém hơn năm trước. Do đó, mình chỉ dự định tiêu Tết khoảng 15 triệu thôi. Số tiền thưởng còn lại chưa biết bao nhiêu nhưng sẽ dự định cất đi để dành.

Tet nay chi co 15 trieu va nha minh chi tieu Tet the nay!

Với dự định tiêu Tết 15 triệu, mình đang vẽ ra kế hoạch với những khoản cụ thể sau:

- Tiền biếu bố mẹ 2 bên nội ngoại: 5 triệu

Đi làm cả năm, dù có nhiều hay ít, năm nào vợ chồng cũng dự định biếu bố mẹ ít tiền. Năm trước thu nhập đều hơn, mình biếu bố mẹ 10 triệu. Năm nay thu nhập ít hơn, mình biếu mỗi bố mẹ nội ngoại 2,5 triệu/nhà. Tổng tiền biếu là 5 triệu.

- Tiền lì xì: 2 triệu 

- Mua bưởi ngon vừa biếu vừa ăn: 1,5 triệu

- Tiền mua đồ ăn mấy ngày Tết: 3 triệu

- Tiền mua bánh kẹo ngon: 1 triệu

- Tiền mua đồ thắp hương, mâm ngũ quả, rượu chè bày ban thờ: 1 triệu

- Tiền mua hoa tươi cắm Tết: 500 ngàn đồng

- Tiền đi lại: 1 triệu

Tổng chi tiêu Tết: 15 triệu đồng

Mới tính sơ sơ, tổng chi tiêu Tết dự kiến của nhà mình đã hết 15 triệu đồng. Mình nghĩ chắc chắn sẽ còn khoản phát sinh nhưng sẽ cố gắng để không phát sinh thêm và giới hạn chi tiêu trong số tiền trên.

Tet nay chi co 15 trieu va nha minh chi tieu Tet the nay!

Theo người phụ nữ này cho biết: “Cũng may vợ chồng đều ở gần bố mẹ nên tiền đi lại không mất nhiều. Chứ những vợ chồng xa, nguyên tiền đi lại đã trên dưới 10 triệu rồi. Từ giờ đến Tết chẳng còn mấy nữa đâu, các gia đình nên bàn tính xem chi tiêu tết thế nào cho hợp lí ngay từ giờ đi vì việc này cũng đau đầu lắm”.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI