8 mẹo cần biết nếu muốn bán hàng trên facebook đắt khách

09/11/2016 - 06:30

PNO - Để kinh doanh bán hàng trên facebook thành công, các chị em cần phải biết những lưu ý sau.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, mấy năm gần đây là năm bùng nổ của hoạt động bán hàng trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Và nếu bỏ qua kênh bán hàng này, bạn đang đánh mất 60% khách hàng tiềm năng có thể mua hàng của bạn. 

Vì thế, bạn hãy tận dụng kênh bán hàng này để bắt đầu kinh doanh nhé. Biết đâu, bạn sẽ thành công.

Tạo 1 tài khoản Facebook

Việc đầu tiên, bạn cần tạo 1 tài khoản facebook và bắt buộc phải Public để nhiều người biết đến. 

Ngoài để tên thật hoặc thương hiệu, bạn cần phải tạo đầy đủ thông tin cá nhân. Điều này sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, hãy kết bạn thật nhiều, đều đặn, thường xuyên nhưng không được dồn dập, tránh bị Facebook chặn tính năng kết bạn. Khi có số lượng bạn bè khoảng từ 1 ngàn bạn trở lên, bạn có thể bắt đầu bán hàng.

8 meo can biet neu muon ban hang tren facebook dat khach

Áp dụng bí quyết đăng bài quảng cáo tự nhiên, hấp dẫn và thu hút

Cho dù bạn đăng tải quảng cáo sản phẩm với hình thức nào thì cũng phải đảm bảo được nội dung hay, hấp dẫn, kích thích người mua hàng.

Về điều này, bạn cần học hỏi cách đăng bài quảng cáo một cách tự nhiên mà vẫn hấp dẫn người dùng như đặt câu hỏi, so sánh, chia sẻ, kể chuyện, bẫy comment, cách lựa chọn hình ảnh... sao cho bạn bè không cảm thấy khó chịu. 

Chịu khó tương tác với khách hàng

Có thể sản phẩm của bạn rất tốt nhưng nếu như bạn lười comment hay tương tác với khách hàng thì điều này sẽ khiến bạn mất dẫn lượng khách. 

Ngược lại, hàng ngày, bạn cần phải like, comment, inbox phản hồi lại với khách hàng của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng đến với sản phẩm của bạn nhanh hơn và muốn mua sản phẩm của bạn.

Cần bán hàng thêm trên các Fanpage, group

Ngoài bán hàng trên trang cá nhân và trên Group của mình, bạn nên “ngâm cứu” bán hàng trên các Fanpage, hội nhóm, diễn đàn bằng cách like hoặc share sản phẩm trên nhiều page nhằm tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Quảng cáo trên Google 

Ngoài mặt trận facebook, các page, bạn có thể quảng cáo gian hàng, mặt hàng của mình bằng cách quảng cáo trên google. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thông tin của sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Đều đặn đăng nội dung vào giờ vàng

Khi đã chuẩn bị hết tất thảy mọi thứ, công việc còn lại của bạn là đều đặn đăng nội dung. Tuy nhiên, không phải đăng giờ nào cũng được. Bạn nên đăng vào giờ vàng để mọi người có thể nhìn thấy bài viết của bạn.

8 meo can biet neu muon ban hang tren facebook dat khach

Đăng ký một thẻ VISA để quảng cáo online

Để quảng bá nhiều hơn thông tin sản phẩm của, bạn nên đăng ký một thẻ VISA để quảng cáo online (debit hoặc credit cũng được) tại Ngân hàng. Luôn đảm bảo là tài khoản này có tiền, hoặc có hạn mức để chi tiêu online. Nên apply một ngân hàng nào có internet banking để lúc chăm con vẫn giao dịch được nhé.

Sản phẩm bán trên facebook phải ngon, bổ, rẻ

Hầu hết việc bán hàng trên fb là bán cho bạn bè ủng hộ trước hết. Sau đó chính những bạn bè này sẽ giới thiệu khách hàng đến cho bạn. Tuy nhiên, quan trọng nhất là hàng phải đẹp, chất lượng và giá cả tốt. Nói chung hàng phải theo tiêu chí: ngon, bổ, rẻ.

Minh Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI