Tàu khách Silver Spirit đến từ Ý không được phép nhập cảnh vào TPHCM

13/03/2020 - 12:42

PNO - UBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Y tế không cho phép tàu khách Silver Spirit, quốc tịch Bahamas nhập cảnh.

Sáng 13/3, thông tin từ Trung tâm báo chí TPHCM cho biết, UBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Y tế TPHCM không cho phép tàu khách Silver Spirit, quốc tịch Bahamas nhập cảnh.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn thế giới, đã có những trường hợp người bệnh xâm nhập vào Việt Nam và lây lan sang cộng đồng, nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, UBND TPHCM đã đề nghị Cảng vụ Hàng hải thành phố không cho phép tàu khách Silver Spirit vào Cảng thành phố.

Ngày 11/3/2020, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM.

Ngày 12/3/2020, Sở Y tế tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải TPHCM không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh. Ngay trong ngày 12/3, UBND TPHCM đã ra công văn khẩn số 1900/VP-VX chấp thuận đề xuất của Sở Y tế TPHCM. 

 TP.HCM đã quyết định không nhập cảnh với tàu khách Silver Spirit
TPHCM đã quyết định không nhập cảnh với tàu khách Silver Spirit

Tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh vào TPHCM ngày 13/3/2020.

Trên tàu có 826 người (403 thuyền viên và 423 hành khách) gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ nước Ý. Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TPHCM và các điểm du lịch khác theo lịch trình.

Theo Sở Y tế TPHCM, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý với số ca mắc bệnh là 12.462 người và tử vong 827 người. Việc không đồng ý cho tàu này nhập cảnh là để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trên thế giới, Silver Spirit được biết đến là du thuyền chuyên chở khách hạng sang, giới thượng lưu ở châu Âu.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI