TPHCM nếu vượt qua 1.000 ca nhiễm COVID-19 sẽ khó kiểm soát

13/03/2020 - 08:19

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM đưa ra con số 1.000 ca nhiễm là ngưỡng kiểm soát bệnh COVID-19 tại thành phố và yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải có trách nhiệm không được để số ca bệnh vượt qua ngưỡng này.

Chiều 12/3, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hội nghị giao ban trực tuyến giữa thường trực Thành ủy, thường trực UBND TPHCM với thường trực các quận ủy, huyện ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 2/2020, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã diễn ra trong sự cẩn trọng. Tất cả lãnh đạo của TPHCM đều mang khẩu trang y tế. 

Tại hội nghị, các bí thư quận ủy, huyện ủy tập trung kiến nghị về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bí thư quận ủy Q.2 Trần Văn Thuận báo cáo trong thời gian qua, công tác đưa người vào khu cách ly tập trung phòng ngừa dịch COVID-19 chủ yếu là vận động, thuyết phục. Nhưng mới đây, sau 2 giờ nói chuyện không thành công, Q.2 đã phải dùng đến biện pháp cưỡng chế. Q.2 là nơi có đến 5.000 người nước ngoài, trong đó có 4.000 người Hàn Quốc và 186 người Ý. 

Bí thư quận ủy Q.1 Trần Kim Yến kiến nghị thành phố cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar… vì đây là môi trường dễ lây lan dịch bệnh COVID-19. Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng tán đồng đề xuất này, đề nghị thành phố cho tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí không cần thiết để hạn chế tập trung đông người. 

Về kiến nghị trên, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Sở Y tế và Sở Công thương khảo sát thực tế, báo cáo lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố vào ngày 15/3. Bí thư Thành ủy TPHCM đưa ra con số 1.000 ca nhiễm là ngưỡng kiểm soát bệnh COVID-19 tại thành phố và yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải có trách nhiệm không được để số ca bệnh vượt qua ngưỡng này. 

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI