Tàu cá bị tàu lạ đâm chìm ở ngư trường Việt Nam

02/01/2016 - 08:17

PNO - Tàu cá của ngư nhân bị đâm chìm khi đang đánh bắt thuộc vùng biển Việt Nam.

22h ngày 1/1/2016, xác nhận với Phunuonline, ông Phan Huy Hoàng - PGĐ Sở NN & PTNT tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin, một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị đâm chìm vào khoảng 12h15 tại vùng biển các đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoảng 70 hải lý.

"Khoảng 10 ngư dân trên tàu, hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đang được gấp rút triển khai. Theo thông tin ban đầu, chưa xác nhận có trường hợp thương vong về người vì nhiều tàu cá đi bên cạnh ứng cứu. Con số thiệt hại cũng chưa thống kê cụ thể" - ông Hoàng nói.

Tau ca bi tau la dam chim o ngu truong Viet Nam
Cơ quan chức năng xã Phủ Quang, huyện Đức Phổ đang phối hợp cứu nạn các ngư dân gặp nạn trên biển (Ảnh: TPO).

Được biết, chiếc tàu bị đâm chìm mang số hiệu QNg 98459 , ở huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi, do ông Huỳnh Thạch làm thuyền trưởng. Tàu làm nghề lưới, công suất 718 mã lực, trên tàu có 350 tấm lưới. Tổng trị giá của toàn con tàu là 3,5 tỷ đồng. Đây là tàu nhiều năm hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Hoàng cho biết: "Tàu của ông Thạch bị đâm chìm khi đang đánh bắt ở vùng biển Việt Nam. Những ngư dân có mặt tại hiện trường kể lại, chiếc tàu đâm chìm tàu của ông Thạch có nhiều biểu hiện là tàu của ngư dân Trung Quốc. Hiện chưa có báo cáo cụ thể về sự việc cơ quan chức năng đang tập trung cho việc cứu hộ, cứu nạn".

Cũng trong tối muộn ngày 1/1/2016, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam cho biết, đã nhận được thông báo về vụ việc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị đâm chìm nhưng chưa có báo cáo cụ thể từ đơn vị đóng trên địa bàn.

Được biết, tàu CSB 2013 thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát Biển (Quảng Nam) đã ra ứng cứu các ngư dân gặp nạn.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI