"Tập trung chăm lo để nhà nhà, người người đều có tết"

12/01/2023 - 18:06

PNO - Đây là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại hội nghị tổng kết của Ban Dân vận Thành ủy.

Chiều 12/1, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, năm vừa qua, công tác Dân vận ở từng ngành, từng địa phương đã có nhiều mô hình hay, cách làm mới để phát huy dân chủ cơ sở. Đặc biệt là công tác triển khai việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở cơ sở đã từng bước đi vào cuộc sống.

Những kết quả mà ngành Dân vận đạt được là nhờ vào sự quan tâm của cấp ủy đảng ngày càng trách nhiệm, sâu sắc hơn. Đặc biệt, điều này cũng thể hiện vai trò tham mưu của ngành Dân vận ở các địa phương.

“Công tác Dân vận chỉ mang lại giá trị thật sự khi và chỉ khi chúng ta biết tác động đúng và có cách làm đúng. Dân vận khéo không có nghĩa là nói khéo mà phải thấu hiếu, nhận định, dự báo và chia sẻ đúng. Muốn làm được những điều này phải lắng nghe, gần với người dân, công nhân, người lao động” - Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM nhất trí cao với các nhiệm vụ mà Ban Dân vận Thành ủy đề ra trong năm tới. Theo ông, năm 2023, dự báo tình hình thế giới sẽ còn nhiều diễn biến khó lường. Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước nên TPHCM không thể lơ là, xem thường. Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống. Công tác Dân vận phải làm sao để ý thức người dân không được chủ quan, nhất là trong dịp tết này. Công tác Dân vận cũng đòi hỏi phải thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trước mọi diễn biến trong tình hình mới…

“Trước mắt, chúng ta cần tập trung chăm lo để nhà nhà, người người đều có tết. Không để trường hợp nào ở thành phố không có tết. Nếu nơi nào đó chưa nắm chắc, chưa kiểm tra, chưa sâu sát thì cần tăng cường hơn nữa. Không được để xảy ra việc thiếu sót trong chăm lo cho các hộ dân không có điều kiện ăn tết. Nơi nào thiếu sót, cấp ủy nơi đó phải chịu trách nhiệm” - ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI