Tân sinh viên HUTECH rộn ràng trong ngày đầu nhập học

17/09/2022 - 17:18

PNO - Sáng 17/9 - ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học - đông đảo thí sinh trúng tuyển tại Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) “lên đồ” từ sáng sớm để đến trường hoàn thành thủ tục.

Không chỉ thí sinh đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An... mà thí sinh ở các tỉnh xa như Bình Định, Bạc Liêu... cũng đến trường nhập học. Đa số thí sinh vừa nhận giấy báo nhập học, vừa làm thủ tục nhập học trong cùng ngày. Được biết, năm nay HUTECH dành tặng ưu đãi suất học phí trị giá 5.000.000 đồng/suất cho 2.000 tân sinh viên nhập học đầu tiên.

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại HUTECH sáng 17/9 - Ảnh: HUTECH
Thí sinh làm thủ tục nhập học tại HUTECH sáng 17/9 - Ảnh: HUTECH

Với nhiều tân sinh viên, nhất là sinh viên các tỉnh, đây là lần đầu tiên chính thức “check-in” trường đại học mình chọn nên nhiều bạn rất háo hức.

Nhiều tân sinh viên HUTECH “check-in” trường lần đầu tiên - Ảnh: HUTECH
Nhiều tân sinh viên HUTECH “check-in” trường lần đầu tiên - Ảnh: HUTECH

N.L.M.H (Bình Định), tân sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, hào hứng: “Em thấy trường rất đẹp, thủ tục nhập học đơn giản và em được các anh chị nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình. Em sẽ nỗ lực thật nhiều trong quá trình học tập sắp tới, đặc biệt là tham gia các hoạt động ngoại khóa vì em nghe nói hoạt động ở HUTECH rất vui”.

Chung cảm xúc, Đ.T.C.N., tân sinh viên đến từ Bạc Liêu, cho biết: “Em thấy HUTECH rất náo nhiệt, có nhiều hoạt động thú vị. Em rất mong được tham gia các câu lạc bộ đa dạng tại trường, em cũng mong muốn sẽ được thầy cô giúp đỡ, hướng dẫn thật nhiều để học tập thật tốt”.

Tân sinh viên Đ.T.C.N. trong ngày đầu tiên đến HUTECH làm thủ tục nhập học  - Ảnh: HUTECH
Tân sinh viên Đ.T.C.N. trong ngày đầu tiên đến HUTECH làm thủ tục nhập học - Ảnh: HUTECH

Còn Đ.T.H.A (TPHCM) lại ấn tượng với đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ: “Khi làm thủ tục nhập học em được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ rất nhiệt tình, thủ tục cũng đơn giản nên không mất thời gian như trước đó em đã lo lắng”.

Các tình nguyện viên hỗ trợ tân sinh viên nhập học - Ảnh: HUTECH
Các tình nguyện viên hỗ trợ tân sinh viên nhập học - Ảnh: HUTECH

Ngoài việc hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học cũng như hướng dẫn các bạn xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung, HUTECH cũng hỗ trợ tìm nhà trọ, ký túc xá cho những bạn có nhu cầu.

Bác T.T. - phụ huynh em T.V.H., tân sinh viên đến từ Bình Phước - cho biết: “Đội ngũ hỗ trợ của HUTECH rất nhiệt tình, thủ tục cũng đơn giản, thuận tiện. Hiện tại gia đình chưa tìm được chỗ trọ cho cháu, được biết trường có hỗ trợ phần này nên tôi sẽ đăng ký tìm phòng trọ ở trường luôn cho yên tâm”.

Ngoài các thủ tục nhập học theo quy định, HUTECH cũng hỗ trợ tìm nhà trọ, xác nhận sinh viên cho tân sinh viên - Ảnh: HUTECH
Ngoài các thủ tục nhập học theo quy định, HUTECH cũng hỗ trợ tìm nhà trọ, xác nhận sinh viên cho tân sinh viên - Ảnh: HUTECH

Được biết, trong thời gian làm thủ tục nhập học quy định (17/9-30/9), HUTECH sẽ làm việc tất cả các ngày trong tuần, gồm cả thứ Bảy và Chủ nhật. Trường cũng duy trì các kênh tư vấn hỗ trợ qua điện thoại, Zalo... để thí sinh có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, yên tâm nhập học.

Thảo Nguyên

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI