Tân Phó chủ tịch UBND TPHCM nhận nhiệm vụ

16/04/2020 - 10:14

PNO - Sáng 16/4, Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X diễn ra đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó chủ tịch UBND TPHCM, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, kể từ giờ phút này có thêm một người giúp việc cho UBND TPHCM. Chúc mừng ông Dương Anh Đức, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mong ông tiếp tục phối hợp, hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng thời gian qua Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM dù thiếu một Phó chủ tịch nhưng luôn gồng gánh làm tròn nhiệm vụ được giao, kinh tế - xã hội tăng trưởng khá. Nhiều năm qua, nhiều ứng dụng khoa học luôn đóng góp vào sự phát triển; nhiều cán bộ khoa học – công nghệ có trình độ chuyên môn sâu của ĐHQG TPHCM đã được thành phố đón về phụ trách các nhiệm vụ. Ông Dương Anh Đức là một trong những người như thế.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cho ông Dương Anh Đức
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định cho ông Dương Anh Đức

Là chuyên gia công nghệ thông tin, Phó giáo sư, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin, Phó giám đốc Đại học quốc gia, rồi về làm Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, với nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của tập thể, ông Dương Anh Đức đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển của thành phố.

Bí thư Nhân cho rằng, ông Đức nhận nhiệm vụ trong giai đoạn đặc biệt, khi thành phố quyết liệt triển khai đô thị thông minh. Ông Nhân nhấn mạnh: “Trước đây, ông giúp Chủ tịch UBND TPHCM xây dựng chương trình, chỉ đạo giám sát, nay phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm nhiều hơn, cả khối đô thị, văn xã”.

Trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Nhân thông tin, ông Đức còn có trách nhiệm nặng nề hơn nhưng cũng rất vẻ vang. Ông mong với nhiệm vụ mới sẽ có sức mạnh mới, quyết tâm mới để hoàn thành nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Dương Anh Đức bày tỏ sự vinh dự khi được giao nhiệm vụ, trọng trách.

“Tôi suy nghĩ rất nhiều về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, với trách nhiệm là Phó chủ tịch UBND TPHCM” – ông Đức nói và cho rằng với một thành phố đông dân nhất nước, trung tâm kinh tế, khoa học – công nghệ, văn hóa của cả nước, thì đây là vinh dự lớn, trách nhiệm cao.

Ông Đức cảm ơn sự tín nhiệm của Thành ủy TPHCM, HĐND TPHCM, của nhân dân và cho biết, bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, ông sẽ cố gắng thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, dù được giao bất cứ nhiệm vụ gì cũng cố gắng hoàn thành với kết quả cao nhất.

Trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Đức cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa, nâng cao tinh thần cảnh giác, suy nghĩ các biện pháp để thành phố và cả nước vượt qua giai đoạn này. 

Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X, diễn ra trong một ngày, tập trung thảo luận cho ý kiến về Báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội quý I; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2020; thảo luận cho ý kiến về Báo cáo cập nhật kết quả thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa X.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI