Tạm ngưng hoạt động chợ Phạm Thế Hiển để điều tra dịch tễ

22/06/2021 - 19:59

PNO - Sau khi có một ca F0 đến mua hàng, chợ Phạm Thế Hiển phải tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 22/6 để điều tra dịch tễ.

Chiều 22/6, nhiều người dân vô cùng hoang mang khi nhận nhiều thông tin về việc tạm ngưng hoạt động chợ Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8) do có ca F0 đến mua hàng.

Các hướng vào chợ Phạm Thế Hiển bị phong tỏa khiến nhiều người dân hoang mang
Các hướng vào chợ Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8) bị phong tỏa 

Trả lời chúng tôi, bà Nguyễn Đoàn Phi Phượng - Chủ tịch UBND phường 4, quận 8 - cho biết: “Chợ Phạm Thế Hiển vừa có 1 ca F0 đến mua hàng, nên phải tạm ngừng hoạt động để chờ điều tra dịch tễ và khử khuẩn, sau đó sẽ test tầm soát mở rộng. Sau khi có kết quả, các gian hàng thiết yếu được hoạt động trở lại, riêng những gian hàng không thiết yếu vẫn phải tạm ngưng theo Chỉ thị 10 của Thành phố".

Các gian hàng trong chợ đã đóng cửa tạm nghỉ từ trưa 22/6
Các gian hàng ở chợ Phạm Thế Hiển đã đóng cửa tạm nghỉ từ trưa 22/6

Được biết, từ 12g trưa 22/6, lực lượng chức năng và nhân viên y tế đã đến chợ Phạm Thế Hiển khoanh vùng, kiểm tra. Lúc này, các ca F1 vẫn đang bán hàng cho khách.

“Dù là chợ truyền thống, nhưng chợ Phạm Thế Hiển là chợ mở, có nhiều đường nhánh nên phải tạm phong tỏa hết các đường nhánh. Sau khi xong công tác lấy mẫu, chúng tôi sẽ thu hẹp phạm vi phong tỏa. Chiều nay, các ca F1 đã được đưa đi cách ly, các tiểu thương cũng dọn dẹp hàng hóa tạm nghỉ”, bà Nguyễn Đoàn Phi Phượng thông tin thêm.

Vài gian hàng nhu yếu phẩm tranh thủ bán nhanh, rồi gom hàng hóa tạm nghỉ
Vài gian hàng nhu yếu phẩm tranh thủ bán nhanh sau đó gom hàng hóa tạm nghỉ

Trước đó, trong tờ khai báo y tế, ca nghi nhiễm cho biết, từ ngày 1/6-20/6 đã mua hàng tại các sạp cá, thịt tại chợ Phạm Thế Hiển. Ngày 21/6, khi phát hiện các triệu chứng bất thường, người này đã đi khám tầm soát và được xác định dương tính.

Do đặc thù là chợ mở, có nhiều hướng vào chợ, nên khi phong tỏa, UBND phường 4 phải phong tỏa phạm vi rộng, chặn tất cả các đường dẫn vào chợ
Phong tỏa phạm vi rộng, chặn tất cả các đường dẫn vào chợ Phạm Thế Hiển
Nhiều gian hàng ở mặt trước chợ Phạm Thế Hiển đã đóng cửa khá nhiều, một số gian hàng vẫn đang tiếp tục dọn dẹp để tạm nghỉ
Nhiều gian hàng ở mặt trước chợ Phạm Thế Hiển đã đóng cửa, một số gian hàng vẫn đang tiếp tục dọn dẹp để tạm nghỉ

 Sáng 22/6, UBND phường 4, quận 8 thông báo, những người đã đến chợ Phạm Thế Hiển từ 8g - 9g ngày 1/6-20/6 lập tức liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà.


Chiều 22/6, Trung tâm Y tế quận 8, TPHCM cho biết đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Đối tượng tiêm trong đợt này được quy định tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Quận 8 đã tổ chức 4 điểm tiêm tại Trường tiểu học Hoàng Minh Đạo (phường 5), Trường tiểu học Tuy Lý Vương (phường 12), Trường tiểu học Nguyễn Nhược Thị (phường 15), Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ (phường 16).

Người dân được đo huyết áp trước khi tiêm vắc xin
Người dân được kiểm tra huyết áp trước khi tiêm

Nhân sự thực hiện chiến dịch lần này được huy động từ Bệnh viện quận 8 và Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp với 12 đội tiêm.

Tiêm vắc xin cho người dân
Tiêm vắc xin cho người dân

Các điểm tiêm được tổ chức theo quy trình một chiều gồm có 3 bàn tiêm đầy đủ các khâu từ khai báo y tế, đo thân nhiệt và kiểm tra huyết áp, nhập thông tin đến khám sàng lọc; có nhân viên y tế trực để hướng dẫn và theo dõi người dân tại khu vực sau tiêm 30 phút để đảm bảo công tác tiêm diễn ra hiệu quả và an toàn.

T.Y

 

Tam Nguyên

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI