Tài xế taxi sa lưới khi bắt nữ hành khách chuộc Iphone

17/04/2016 - 07:49

PNO - Nữ hành khách phát hiện để quên chiếc điện thoại Iphone 6s Plus trên xe taxi nên liên hệ tài xế để lấy lại thì bị đòi 9 triệu đồng tiền chuộc.

Chiều ngày 16/4, đại diện Công an quận 1 (TP.HCM) xác nhận, đang tạm giữ đối với hai đối tượng Dương Văn Long (SN 1980, ngụ quận 7) và Lâm Tấn Sĩ (SN 1990, quê tỉnh Cà Mau) để điều tra về tội chiếm giữ tài sản trái phép.

Theo hồ sơ vụ việc, Lúc 0 giờ 10 phút đêm 14/4, chị Bùi Hoàng Huyền Tr. (SN 1992, ngụ quận Tân Bình) đón taxi hãng Vinasun do Dương Văn Long điều khiển từ đường Nguyễn Cư Trinh đến trước khách sạn số 307 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, quận 1.

Tai xe taxi sa luoi khi bat nu hanh khach chuoc Iphone
Tài xế Dương Văn Long tại cơ quan công an.

Khi xuống khỏi xe, chị Tr. phát hiện mình bỏ quên 1 điện thoại iPhone 6s Plus màu hồng ở hàng ghế sau xe taxi, nhưng lúc này chiếc taxi đã rời đi. Ngay lập tức nữ hành khách tri hô nhưngtài xế không dừng lại mà đạp ga chạy mất dạng.

Lúc này, chị Trần Thị Phương (SN 1964) là người đi đường chứng kiến vụ việc nên đã dùng xe máy nhân truy đuổi theo chiếc xe taxi đến giao lộ Lê Thành Tôn – Phạm Hồng Thái thì chạm mặt tài xế nhưng anh ta không đưa điện thoại mà nói sẽ trả trực tiếp cho chị Tr.

Khi chị Phương chở chị Tr. đến đây thì Long đã phóng xe bỏ đi mất dạng.

Sau đó Long tiếp tục điều khiển taxi bỏ về nhà trọ của mình ở quận 5, và tắt nguồn chiếc điện thoại.

Bức xúc trước hành vi của tài xế Long, khoảng 30 phút sau, chị Tr. nhờ bạn liên hệ với tổng đài hãng taxi Vinasun thì được nhân viên tổng đài hỗ trợ và cung cấp số điện thoại của tài xế này.

Tai xe taxi sa luoi khi bat nu hanh khach chuoc Iphone
Lâm Tấn Sĩ tại cơ quan công an.

Cùng lúc này, khi bạn chị Tr. liên hệ với Long thì gã bảo không không giữ chiếc điện thoại nào và thách thức bảo chị nếu có bằng chứng thì báo công an. 

Sáng cùng ngày, 14/3, chị Tr. đến trụ sở Hãng taxi Vinasun trình báo sự việc.

Sau đó, Công ty đã gọi Long lên làm rõ sự việc nhưng anh ta phủ nhận việc giữ điện thoại của chị Tr.

Đến khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, Long dàn cảnh và dùng số máy lạ điện thoại cho bạn chị Tr. bảo mới mua lại chiếc điện thoại của chị Tr với giá 7 triệu đồng và yêu cầu chị này bỏ tiền chuộc.

Sau nhiều lần thương lượng, Long đồng ý cho chị Tr. chuộc lại với giá 9 triệu đồng, hẹn giao dịch tại một địa điểm trên địa bàn quận 4.

Ngay sau đó, chị Tr. và bạn trai đang trình báo vụ việc tại Công an phường Bến Thành.

Khoảng 15h ngày 14/4, Long rủ bạn là Lâm Tấn Sĩ cùng đi trả lại điện thoại lấy tiền chuộc rồi sẽ dắt đi nhậu. Sĩ chở Long đến đường Bến Vân Đồng (chân cầu Ông Lãnh, thuộc địa bàn phường 5 , quận 4) gặp người bạn chị Tr để giao điện thoại. Đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày, khi Long và Sĩ vừa nhận tiền từ tay chị T. thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ quả tang.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để  xử lý Long và Sĩ theo qui định của pháp luật.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI