Tai nạn thảm khốc xe bồn tông xe khách: Vì sao không có gương cầu lồi?

16/03/2016 - 06:14

PNO - Sau vụ tai nạn xe bồn tông xe khách, có những ý kiến trái chiều xung quanh việc đoạn cua xảy ra tai nạn có được lắp gương cầu lồi hay không.

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa một xe bồn và xe khách xảy ra tại Km 127 quốc lộ 6, đoạn quan đèo Thung Khe (giao nhau giữa địa phận xã Thung Khe vã xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, Hòa Bình) vào chiều 14/3, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác xử lý và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chiều 16/3, trao đổi với phóng viên, ông Khuất Việt Hùng cho biết đã đề nghị các lực lượng nghiệp vụ cần khẩn trương điều tra, xác minh danh tính, nhân thân của các nạn nhân không may tử vong trong vụ TNGT, sớm cho gia đình nạn nhân được tiếp nhận thi thể về làm thủ tục an táng theo phong tục.

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Vi sao khong co guong cau loi?
Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Hùng cũng chỉ đạo cơ quan công an tích cực điều tra xác minh nguyên nhân, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm gây nên vụ tai nạn.

Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân của vụ tai nạn. Theo nhận định sơ bộ, có thể nguyên nhân là do xe bồn chở nhựa đường vào khúc cua bị lật, đâm vào xe khách chạy ngược chiều.

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Vi sao khong co guong cau loi?
Xe bồn cháy trơ khung. Ảnh: Tiền Phong

Nói về khúc cua nơi xảy ra tai nạn, trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu cho biết: "Tại thời điểm xảy ra tai nạn ở khúc cua đó không có gương cầu lồi. Ngày trước đoạn cua nào cũng có gương cầu lồi nhưng bây giờ không thấy nữa. Cũng có thể là do người nào đó phá đi. ".

Vị lãnh đạo này cũng cho rằng: "Thỉnh thoảng đi họp trên huyện chúng tôi cũng hay đề xuất là chỗ khúc cua đó là điểm đen nguy hiểm, đề nghị lắp gương cầu lồi để đảm bảo an toàn giao thông nhưng cũng chưa nhận được thông tin phản hồi".

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Vi sao khong co guong cau loi?
Hiện trường vụ tai nghiêm trọng chiều 14/3. Ảnh: Otofun

Tuy nhiên, theo ông Hà Anh Minh - Đội trưởng Đội CSGT huyện Mai Châu lại khẳng định: "Khúc cua xảy ra tai nạn này từ ngày xưa đã không có gương. Đoạn đó không phải cua khuất tầm nhìn, đoạn đó chỉ là đoạn thẳng nhưng nó có độ dốc nên không thể lắp gương cầu lồi được. Đoạn này cũng chưa phải là điểm đen tai nạn giao thông".

"CSGT huyện cũng đã rà soát các điểm được coi là điểm đen để kiến nghị Ban An toàn giao thông khắc phục rồi, còn điểm này chưa được xác định là điểm đen", ông Minh nhấn mạnh.

Theo ông Minh, đoạn xảy ra tai nạn chỉ là đoạn thẳng nhưng có độ dốc nên nhiều lái xe chủ quan. Về cơ sở vật chất trên địa bàn tỉnh mình cũng đã đảm bảo được việc an toàn giao thông, và khoảng trong 10 năm trở lại đây thì đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất.

"Hiện tại, vụ tai nạn đã được chuyển cho cơ quan điều tra cấp tỉnh thụ lý giải quyết, huyện chỉ tiến hành phối hợp. Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan tiếp tục điều tra", ông cho hay.

Như đã thông tin, lúc 16h30 phút tại Km 126+900, trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Khi đó, xe ôtô chở khách mang BKS 27B-001.04 của nhà xe Đức Thắng và xe bồn chở nhựa đường BKS 15C-14627 chở theo rơ mooc biển kiểm soát 15R-07365 chạy ngược chiều đã đâm trực diện vào nhau.

Nam Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI