Tai nạn thảm khốc xe bồn tông xe khách: Đoạn cua không có gương cầu lồi

15/03/2016 - 13:58

PNO - Theo một lãnh đạo xã, tại khúc cua nơi xảy ra vụ tai nạn xe bồn tông xe khách, gương cầu lồi đã hỏng từ lâu và chưa được lắp lại.

Đến sáng 15/3, hiện trường vụ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra tại Km 127 quốc lộ 6, đoạn quan đèo Thung Khe (thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, Hòa Bình) lúc 16h30 chiều 14/3 khiến ít nhất 3 người tử vong trong vụ việc, 26 người phải nhập viện cấp cứu về cơ bản đã được giải phóng, các phương tiện đã lưu thông bình thường.

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Doan cua khong co guong cau loi
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook Thắng Sinh

Đưa ra nhận định về vụ tai nạn nghiêm trọng trên, trao đổi với báo chí Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình nhận định, nguyên nhân ban đầu được nhận định do xe bồn chở nhựa đường vào khúc cua bị lật, đâm vào xe khách chạy ngược chiều gây nên vụ tai nạn giao thông thảm khốc nói trên.

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Doan cua khong co guong cau loi
Lực lượng chức năng tiến hành dập lửa. Ảnh: Vnexpress

Nói về khúc cua nơi xảy ra tai nạn, sáng 15/3, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, một lãnh đạo xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu cho biết: "Tại thời điểm xảy ra tai nạn ở khúc cua đó không có gương. Ngày trước đoạn cua nào cũng có gương nhưng bây giờ không thấy nữa. Cũng có thể là do người nào đó phá đi. ".

Vị này cũng nhận định, trên địa bàn cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nhưng trường hợp cháy và nghiêm trọng như hôm 14/3 thì rất ít.

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Doan cua khong co guong cau loi
Vụ tai nạn đã khiến 3 người chết và 26 người bị thương nặng. Ảnh: Otofun

"Thỉnh thoảng đi họp trên huyện chúng tôi cũng hay đề xuất là chỗ khúc cua đó là điểm đen, đề nghị lắp gương để đảm bảo an toàn giao thông nhưng cũng chưa nhận được thông tin phản hồi", ông cho hay.

Tuy nhiên, nhận xét về đoạn cua này, ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch HĐND huyện Mai Châu lại cho rằng: "Điểm xảy ra tai nạn cũng không phải điểm đen, khúc cua đó tương đối dốc, nói chung là cũng nguy hiểm".

Nói về việc đoạn đường xảy ra tai nạn có được lắp gương cầu lồi hay không, ông Thịnh cho hay: "Sau khi hết Thung Khe thì đến Thung Lưới, đoạn này tương đối thẳng, chỉ hơi cua một chút vẫn nhìn được chứ không phải cua lắm, không cần phải gương cầu lồi".

Tai nan tham khoc xe bon tong xe khach: Doan cua khong co guong cau loi
Chiếc xe bồn cháy trơ khung. Ảnh: Dân Việt

"Hôm tôi có mặt tại hiện trường thì nghe bà con nói rằng, nguyên nhân va chạm là do xe bồn trở nhựa đường, có thể là hỏng phanh thì xe bồn mới lật ra trúng vào xe khách, đồng thời 2 xe lật ngửa", ông Thịnh thông tin.

Như đã thông tin, lúc 16h30 phút tại Km 126+900, trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Khi đó, xe ôtô chở khách mang BKS 27B-001.04 của nhà xe Đức Thắng và xe bồn chở nhựa đường BKS 15C-14627 chở theo rơ mooc biển kiểm soát 15R-07365 chạy ngược chiều đã đâm trực diện vào nhau, hậu quả làm 3 người chết tại chỗ, 26 người bị thương.

Sự việc ngay sau đó đã được báo lên cơ quan chức năng. Người dân đã phối hợp với các ban ngành đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Hiện, vụ việc vẫn được được tiến hành làm rõ.

Thành Đô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI