Súp miso của bé Hana - cuốn nhật ký cảm động

21/11/2015 - 09:11

PNO - Mới lên năm, cô bé Hana đã phải đối mặt với những nghiệt ngã của cuộc sống. Mẹ của Hana không may qua đời vì bệnh ung thư..

Cô bé năm tuổi đã tự mình nấu ăn và tìm cách an ủi, động viên cha vượt qua nỗi mất mát lớn lao ấy.

Khi cha của Hana - một người đàn ông đã từng rất mạnh mẽ, kiên cường chìm đắm trong bóng tối của đau thương, thì Hana lại giống như một bông hoa xinh đẹp, rạng ngời ở bên cạnh, giúp cha xua đi những ngày tăm tối.

Ở độ tuổi như của Hana, đa phần trẻ con chưa thể cảm nhận được nỗi đau của sinh ly tử biệt. Thế nhưng, Hana không vậy. Khi thấy cha triền miên hút thuốc, Hana đã vứt thuốc vào thùng rác và nói với cha rằng: “Chẳng phải bố đã hứa sẽ không hút mà. Nếu bố bị ung thư rồi chết, Hana sẽ chỉ còn một mình. Bố để Hana trở thành côi cút cũng được sao?”.

Những việc nội trợ mà mẹ đã dạy, Hana đều nhớ và làm được một cách khéo léo, thành thạo. Chính bữa sáng với hương vị súp miso ngọt ngào đã cứu rỗi trái tim của người cha: “Vì Hana tôi có thể làm mọi thứ. Nếu làm cho con bé đau buồn thì tôi sẽ là người bố tồi tệ nhất”.

Mẹ của Hana là Chie phát hiện ra căn bệnh ung thư vú ngay vào lúc chuẩn bị kết hôn. Suốt quãng thời gian đấu tranh với bệnh tật, điều Chie luôn trăn trở, đó là khi mình chết đi thì điều gì để lại cho con là quan trọng nhất, để khi không có mẹ ở bên, cô bé vẫn có thể tự chăm sóc được bản thân. Và cô nhận ra rằng, dạy con biết tự chăm sóc bản thân và nấu ăn là cách duy nhất để bố con Hana có thể vượt qua mọi khó khăn.

Giờ đây, Hana đã thực sự là cô bé trưởng thành. Trong bức thư gửi mẹ nơi thiên đường, Hana nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, Hana nói với mẹ điều này nhé. Đó là Hana đã tự mình làm được cả hộp cơm rồi. Mẹ ngạc nhiên lắm phải không?....

Sup miso cua be Hana - cuon nhat ky cam dong
Súp miso của bé Hana

Sau khi vợ mất hai năm, anh Shingo đã biên soạn cuốn sách là những bài viết trên blog của chị Chie về cuộc chiến chống lại ung thư và những lời nhắn của chị gửi con gái.

Súp miso của bé Hana (NXB Lao Động ấn hành) như một thông điệp gửi đến các bậc cha mẹ rằng yêu thương con chính là dạy con tự lập từ lúc nhỏ, bắt đầu từ những việc đơn giản nhất. Cuốn sách còn là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình thân trong gia đình; là nguồn sức mạnh vô bờ giúp mỗi thành viên đi qua giông bão của cuộc đời.

Phùng Ước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI