Sức khoẻ các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở Thanh Hoá hiện ra sao?

29/11/2021 - 17:08

PNO - 11 bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Giày Kim Việt bị phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã ổn định và xuất viện vào chiều 29/11.

Chiều 29/11, ThS.BSCKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết sau khi tiếp nhận điều trị các trường hợp của sự cố tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 xảy ra tại Công ty TNHH Giày Kim Việt (huyện Nông Cống), bệnh viện đã huy động cán bộ nhân viên, trang thiết bị liên quan đến cấp cứu phản vệ phục vụ cho cấp cứu bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các bệnh nhân - Ảnh: Báo Thanh Hoá
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các bệnh nhân - Ảnh: Báo Thanh Hoá

Các bệnh nhân được xử lý theo phác đồ phản vệ, chăm sóc dinh dưỡng và tinh thần. Đến nay các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, đủ điều kiện ra viện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nông Cống cũng thông tin thê, hiện tại 51 bệnh nhân thực hiện theo dõi sức khỏe, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cũng đã xuất viện.

Trước đó, ngày 23/11 Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin mũi 2 tại Công ty TNHH Giày Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng, một số trường hợp đã có phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên 4 trường hợp đã tử vong.

N.D

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI