Sức hút từ câu chuyện Singapore

21/08/2016 - 11:25

PNO - Cuộc tọa đàm chủ đề Lý Quang Diệu bàn về cầm quyền - quản lý - cuộc đời vừa diễn ra tại NXB Trẻ, nhân dịp đơn vị nà y phát hành bộ sách về Singapore.

Những bài học có giá trị từ một quốc gia phát triển đã thu hút rất đông bạn trẻ đến lắng nghe, hưởng ứng cũng như bày tỏ nhiều băn khoăn, kỳ vọng về tương lai Việt Nam.

Bộ sách gồm các tựa: Lý Quang Diệu bàn về cầm quyền, Lý Quang Diệu bàn về quản lý, Lý Quang Diệu bàn về cuộc đời, mang đến góc nhìn đa chiều về người được mệnh danh là cha đẻ của đảo quốc này. Mỗi quyển sách chưa tới 100 trang, chắt lọc những lời phát biểu có ý nghĩa của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu cùng những hình ảnh của ông lúc sinh thời. Sách do tác giả Janice Tay tuyển chọn, trích dẫn từ nhiều nguồn, nhiều lĩnh vực, chủ đề: chính trị, văn hóa, giáo dục, bình đẳng giới, gia đình, sử dụng nhân tài, tầm nhìn…

Suc hut tu cau chuyen Singapore
Bộ sách về Singapore vừa được xuất bản

Dịp này, cuốn Đối thoại với Lý Quang Diệu của nhà báo Mỹ Tom Plate cũng được tái bản lần thứ tám. Đặc biệt là cuốn Singapore của tôi, được viết bởi con gái của ông Lý Quang Diệu - bác sĩ Lý Vỹ Linh. Cùng với những cuốn sách viết về cha mình, bà Lý Vỹ Linh vẽ tiếp những mảng màu đối lập trong bức tranh toàn cảnh về Singapore hiện đại. Cuốn sách là sự quan sát và ghi nhận theo cuộc đời của tác giả từ khi sinh ra, lớn lên và trưởng thành cùng đất nước.

Dịch giả Nguyễn Thị Kim Anh nói rằng rất tâm đắc với câu chuyện về một Singapore không chỉ có những ưu điểm mà còn nói thẳng về những khuyết điểm. “Lý Vỹ Linh rất giống cha, cả về diện mạo lẫn tính cách. Bà cứng cỏi, bản lĩnh và rất thẳng thắn. Bà đã chỉ ra rất nhiều vấn đề không chỉ về y tế - lĩnh vực bà đang công tác - mà còn bàn về giáo dục, văn hóa và sắc tộc…” - dịch giả Kim Anh nhận xét.

Cuốn sách có hai phần: cá nhân và đất nước. Phần một nói về bản thân, gia đình, sự nghiệp và những chuyến du lịch, bài học từ người cha kiên cường vĩ đại. Phần hai mở rộng tầm nhìn về người lãnh đạo, bản sắc dân tộc, chính nghĩa và những chuyện bên ngoài đất nước. Lý Vỹ Linh dành phần kết để viết đôi lời tiễn biệt cha mẹ và lời cảm ơn trước tấm lòng của toàn thể người dân Singapore.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI