Sự thật Khánh Hòa có 4 bệnh nhân dương tính với Zika

30/03/2016 - 19:27

PNO - Ngành Y tế Khánh Hòa và Bộ Y tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin Khánh Hòa có 4 bệnh nhân dương tính với virus Zika.

Sáng ngày 30/3, trên mạng xã hội và một vài trang tin, báo mạng đã xuất hiện thông tin về việc tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị công bố dịch Zika và có 4 bệnh nhân tại Khánh Hòa dương tính với virus này đang được lan truyền với tốc độ nhanh chóng khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, cũng vào sáng cùng ngày, qua trao đổi thông tin với PhunuOnline, đại diện Sở Y tế Khánh Hòa đã bác bỏ thông tin này.

Su that Khanh Hoa co 4 benh nhan duong tinh voi Zika
Ảnh minh họa.

Theo đó, tính đến nay tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Zika. Và thông tin có 4 bệnh nhân dương tính với virus này là không chính xác và chưa được kiểm chứng.

Mặt khác, bác sĩ Lê Tấn Phùng - Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cũng cho biết, hiện địa phương đang tập trung tầm soát, lấy mẫu các bệnh nhân nghi sốt huyết dạng nhẹ gửi Viện Pasteur Nha Trang phân tích, xét nghiệm.

Đến chiều 30/3, PV Phunuonline đã có cuộc gọi liên lạc với PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế để xác minh thông tin này. Qua đó, trao đổi với PV, ông Phu cho biết, hiện tại, ở Việt Nam chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus Zika.

Ông Phu cũng cho cho biết, những thông tin được đăng trên mạng là chưa qua kiểm chứng cụ thể.

Trước đó, một du khách người Úc sau khi trở về từ Việt Nam đã nhiễm virus Zika.

Du khách người Úc này đã lưu trú ở TP HCM, Khánh Hòa, Lâm Đồng, và Nha Trang.

Sau khi tiếp nhận thông tin về du khách người Úc nhiễm virus Zika, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika, tăng cường giám sát, lấy mẫu máu ở các bệnh viện, khu du lịch và cộng đồng, xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, chữa bệnh sớm đồng thời triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Zika theo quy định ở các tỉnh thành trên.

Đến ngày 29/3, Lâm Đồng cũng đã nâng mức cảnh báo với virus Zika lên mức độ 2.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI