Tin tức mới nhất về vụ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ

30/03/2016 - 14:03

PNO - Sau khi nghệ sĩ Minh Béo bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ với hàng loạt cáo buộc, ông bầu Dũng Taylor đã chia sẻ thông tin mới về vụ việc này.

Thông tin thu hút truyền thông nước Mỹ

Sáng ngày 30/3, trên trang cá nhân của mình, ông bầu Dũng Taylor đã chia sẻ thông tin mới nhất Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Theo ông bầu này, tất cả các kênh truyền hình lớn tại miền nam bang California cùng nhiều trang báo và truyền hình của Mỹ như OCRegister, ABC News…cũng đưa tin về vụ việc Minh Béo bị bắt giữ vì cáo buộc lạm dụng tình dục với một trẻ vị thành niên.

Tin tuc moi nhat ve vu Minh Beo bi bat giu tai My
Sáng ngày 30/3, trên trang facebook cá nhân của mình, ông bầu Dũng Taylor đã chia sẻ thông tin mới nhất Minh Béo bị bắt tại Mỹ. (Ảnh chụp từ trang FB cá nhân Clarence Dũng Taylor)

Ngoài ra, ông bầu Dũng Taylor cũng cho biết thêm : “Hôm nay đã có hai người bạn đến thăm Minh Béo. Tình hình sức khỏe ổn định, tinh thần suy sụp nhiều và đã có đôi lúc bị quẫn trí”.

Trong khi đó, theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA), California (Mỹ) thì ông Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) bị bắt giữ vì xâm hại tình dục trẻ em. Văn phòng Biện lý Quận Cam - OCDA cho biết, ngày 20/3, Minh Béo có cuộc trò chuyện cùng một nhóm vũ công trong một chương trình tìm kiếm tài năng do đài phát thanh địa phương ở Huntington Beach (miền Nam California) tổ chức.

Tại đây, Minh Béo nói đang tổ chức vòng tuyển chọn nhân vật để quay video.

Ngày 23/3, anh bị cáo buộc xâm hại tình dục một cậu bé khi đến tham gia buổi tuyển chọn này. 

Nạn nhân sau đó đã trình báo cảnh sát Garden Grove (GGPD). Ngay sau đó, một cảnh sát thuộc GGPD đã giả dạng một thiếu niên 14 tuổi để tiếp xúc Minh Béo.

Một ngày sau, cảnh sát đã có bằng chứng Minh Béo cố gắng gặp gỡ thiếu niên này với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Đến lúc 2 giờ sáng ngày 24/3 (giờ địa phương), Minh Béo bị cảnh sát quận Cam bắt giữ tại nơi ở trong chuyến lưu diễn.

Tin tuc moi nhat ve vu Minh Beo bi bat giu tai My
Minh Béo khi bị bắt tại Mỹ - Ảnh: ORANGE COUNTY DISTRICT ATTORNEY

Trong thông cáo, Văn phòng Biện lý Quận Cam cũng kêu gọi người dân hỗ trợ thêm thông tin về một số nạn nhân có thể đã bị Minh Béo xâm hại. Cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm bằng chứng về vụ việc.

Phiên tòa xử Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 15/4 tới đây.

Minh Béo có thể bị cấm diễn khi quay về nước?

Theo tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco, Hoa Kỳ, cho hay ngay sau khi báo chí đưa tin về trường hợp nhà chức trách bắt Hồng Quang Minh (sinh năm 1977) tại California, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và biết họ bắt Hồng Quang Minh ngày 24/3.

Cảnh sát tạm giam Hồng Quang Minh tại quận Cam và diễn viên này sẽ ra toà vào ngày 15/4.

Tin tuc moi nhat ve vu Minh Beo bi bat giu tai My
Thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý Quận Cam về vụ việc của Minh Béo.

Tổng Lãnh sự quán cũng cho biết, do đang trong quá trình điều tra nên các cơ quan chức năng chưa thể cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào.

Hiện, Tổng Lãnh sự quán đã cử cán bộ đến quận Cam để tìm hiểu thêm thông tin.

Trong khi đó, khi thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH TT & DL) cho biết, vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo (tên thật Hồng Quang Minh) vi phạm ở nước ngoài sẽ do pháp luật của nước sở tại xử lý, những vi phạm này sẽ được thông báo qua Đại sứ quán, Bộ Ngoại giao. 

Tin tuc moi nhat ve vu Minh Beo bi bat giu tai My
Thông tin về nghệ sĩ Hồng Quang Minh (Minh Béo) được đăng trên trang web của nhà tù Theo Lacy. (Ảnh chụp từ trang web: ws.ocsd.org)

Hiện tại, Minh Béo đang bị giam giữ tại nhà tù quận Cam. Trong trường hợp phạm cả 3 tội: Khẩu dâm với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi và định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô trẻ em thì Minh Béo sẽ phải ngồi tù 5 năm 8 tháng và lưu tiền án lạm dụng tình dục trong hồ sơ.

Tin tuc moi nhat ve vu Minh Beo bi bat giu tai My
Hình ảnh Minh Béo tại sân bay khi chuẩn bị sang Mỹ để lưu diễn.

Ngoài ra theo đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, nếu Minh Béo bị kết luận đúng với tội danh thì khi về nước anh có thể sẽ bị đình chỉ biểu diễn.

"Cụ thể, nghệ sĩ Minh Béo nếu bị kết tội theo như cáo buộc của cơ quan chức năng nước Mỹ thì đồng thời nghệ sĩ Minh Béo đã vi phạm vào  Nghị định 15/2016/NĐ-CP sửa đổi bổ sung  với nội dung những cá nhân vi phạm pháp luật, đạo đức thì sẽ bị đình chỉ biểu diễn" - vị đại diện cho biết.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI