Giỏi tiếng Anh để trở thành người phụ nữ tự tin

25/08/2015 - 11:21

PNO - Học và làm chủ tiếng Anh trở thành "món trang sức" giá trị làm tăng thêm sức quyến rũ, giúp người phụ nữ luôn tự tin.

Gioi tieng Anh de tro thanh nguoi phu nu tu tin
Ảnh minh họa

Cô Hà Thị Thanh (45 tuổi, nhà ở Quận 4) phải nghỉ làm thủ thư ở thư viện để tiện chăm đứa con bị bệnh. Cô Thanh nhanh chóng đăng ký học nấu ăn và nhận giúp việc, nấu ăn cho một người nước ngoài để có thu nhập lo cho gia đình.

Chính rào cản ngôn ngữ khiến cô gặp khó khăn, mọi giao tiếp với chủ đều phải thông qua người thứ 3 là bạn gái của vị này nên thường xuyên bị chèn ép lương và hạch sách đủ điều. “Một lần, tôi bị bạn gái của chủ ném đồ vào người và xúc phạm mình dốt không biết tiếng Anh. Tôi quyết định xin nghỉ làm và dùng số tiền tiết kiệm ghi danh học tiếng Anh để tìm một công việc tốt hơn. Và quan trọng hơn là không để người khác chèn ép vì hạn chế ngôn ngữ nữa”, cô Thanh cho biết.

Đi học nhưng cô Thanh vẫn phải duy trì việc làm để có thu nhập. Vì vậy, tìm một chỗ học vừa có chất lượng vừa đáp ứng được thời gian biểu không cố định của cô là một vấn đề nan giải.

Cô theo học ở một trung tâm ngoại ngữ có tiếng tại Quận 1 nhưng không đạt kết quả mong muốn vì không thể theo kịp “bạn học” cùng lớp là các cháu học sinh phổ thông. Lần “tầm sư” đầu tiên thất bại, cô tìm đến Wall Street English tại Vivo city (Quận 7) để tiếp tục thực hiện ước mơ “nâng cấp” cuộc sống.

“Ban đầu đến đây, tôi cũng không hoàn toàn tin chắc sẽ thành công. Nhưng sau vài tháng học, tôi thấy mình tiến bộ hơn dù không nhanh lắm. Tôi đã phản xạ được khi nghe thầy cô là người nước ngoài nói chuyện. Tôi thấy tự tin hơn và đang tìm một gia đình người nước ngoài để phục vụ nấu ăn”, cô Thanh hồ hởi chia sẻ.

Làm chủ tiếng Anh không chỉ giúp người phụ nữ nâng cao cơ hội việc làm và cải thiện thu nhập. Sở hữu ngôn ngữ toàn cầu này còn giúp người phụ nữ nâng cao giá trị bản thân. Đối với người phụ nữ nội trợ, kiến thức và sự tự tin sẽ kéo gần khoảng cách với người bạn đời có địa vị xã hội, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Một người bạn học của cô Thanh là trường hợp như thế. Chị Hoài Tâm (32 tuổi, Quận 7) là một “shiny lady” chính hiệu, xinh đẹp và có cuộc sống đáng mơ ước. Chị Tâm có chồng làm giám đốc kinh doanh một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam nên thường xuyên đi công tác nước ngoài và những cuộc gặp gỡ đối tác nước ngoài nhiều vô kể.

Với cuộc sống nhàn nhã ở nhà chăm sóc gia đình, siêng thì tập thể dục để chăm sóc cơ thể… chị không có nhu cầu giỏi tiếng Anh. Sự tình “dở khóc dở cười” bắt đầu khi chồng chị muốn đưa chị tham gia những bữa tiệc giao lưu với các đối tác nước ngoài.

 Chị ngần ngại vì mình không thể giao tiếp tiếng Anh nên rất sợ gặp người nước ngoài. Nhất là khi thấy cảnh một số chị vợ của đồng nghiệp chồng tuy nói không quá cao siêu nhưng vẫn đủ để xã giao, chị cảm thấy khá buồn và tủi thân.

Mặt khác, vợ chồng chị có 2 đứa con học trường quốc tế nên lúc về toàn trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Chị cũng muốn hiểu và trò chuyện nhiều hơn với các con nên đã quyết định nâng cao trình độ tiếng Anh.

“Sau khi tìm hiểu, tôi chọn Wall Street English, nơi đây đầu tư cơ sở vật chất tốt và thích phương pháp giảng dạy dành cho người lớn. Ở đây, tôi còn có thể tham gia những lớp thảo luận nhóm về các vấn đề xã hội để tích lũy thêm hiểu biết cho bản thân. Giao lưu với nhiều người giúp tôi tăng phản xạ nói tiếng Anh vừa rèn kỹ năng ứng xử trong giao tiếp để có thể làm chồng “nở mặt” và dạy con chu đáo”, chị Tâm phấn khởi.

Chuyên gia giáo dục của Wall Street English tại Việt Nam chia sẻ: “Không riêng phụ nữ Việt Nam, tại nhiều quốc gia mà Wall Street English có mặt, khi chúng tôi tư vấn đã gặp rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ cảm thấy bất an, tự ti vì khoảng cách giao tiếp với người ngoại quốc. Học tiếng Anh và làm chủ kiến thức là mục tiêu không của riêng ai, điều này cải thiện cuộc sống của người học trở nên tốt đẹp hơn.

Tiếng Anh sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong các mối quan hệ từ gia đình đến xã hội”. Với điều kiện kinh tế hiện nay, không khó để có một vẻ ngoài phong cách. Nhưng điều làm người phụ nữ trở nên quyến rũ hơn hết chính là thần thái tự tin toát lên từ bên trong, một vẻ đẹp trí tuệ. Sở hữu kiến thức chính là món trang sức quý giá nhất của người phụ nữ hiện đại.

  • Mỹ Hằng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI