Sở Y tế yêu cầu điều tra, khởi tố người đàn ông đánh nữ điều dưỡng gãy xương hàm

19/11/2019 - 10:51

PNO - Nhận được báo cáo nhanh từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 về vụ nữ điều dưỡng H. bị đánh gãy xương hàm, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu điều tra, khởi tố tội hành hung nhân viên y tế.

Sáng 19/11, sau khi nhận được báo cáo nhanh của Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM về vụ việc điều dưỡng M.T.H. bị đánh trọng thương trong khi đang trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện vào tối 16/11, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu bệnh viện gửi văn bản chính thức đến Công an quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan để điều tra khởi tố tội hành hung nhân viên y tế.

So Y te yeu cau dieu tra, khoi to nguoi dan ong danh nu dieu duong gay xuong ham
Không chịu nghe giải thích, ông C. đã đấm vào mặt nữ điều dưỡng H.

Theo đó, đại diện Sở Y tế TP.HCM nhận định đây là hành động không thể chấp nhận được, người đàn ông hung hãn đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 1 nói riêng, nhân viên ngành Y tế nói chung. Vì vậy, các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh để hành vi bạo lực không còn tái diễn.

Sở Y tế cũng cho biết, hiện nay các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Theo kế hoạch dự kiến, trong tháng 12/2019, tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Sở Y tế và Công an thành phố sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự. 

Qua đây, Sở Y tế giới thiệu mô hình “Code grey” tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.

So Y te yeu cau dieu tra, khoi to nguoi dan ong danh nu dieu duong gay xuong ham
Vụ việc khiến nhân viên y tế trong và ngoài Bệnh viện Nhi đồng 1 rất bức xúc

Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM xác định người đánh điều dưỡng M.T.H. là ông Huỳnh Ngọc C. (ở phường 8, quận 6, TP.HCM), cha của bệnh nhi H.T.L. (9 tuổi).

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vụ việc này xảy ra vào tối 16/11, khi bé L. được cha mẹ đưa đến bệnh viện cấp cứu do mệt, khó thở. Bác sĩ chẩn đoán bé bị hen suyễn nên chỉ định phun khí dung 2 lần, mỗi lần cách nhau 20 phút.

Trong lúc bé L. nằm nghỉ ngơi thì có một bé khác được đưa vào phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng nặng, chỉ định nhập viện.

Vì phòng lưu bệnh (là phòng theo dõi bệnh nhi để quyết định cho nhập viện hay về nhà theo dõi - PV) chỉ còn một giường cuối cùng nên điều dưỡng H. mời người nhà bé L. đưa bé ra ghế ngồi chờ, nhường giường cho bệnh nhi mới vào. 

So Y te yeu cau dieu tra, khoi to nguoi dan ong danh nu dieu duong gay xuong ham
Phòng phun khí dung, hiện trường vụ hành hung

Khi điều dưỡng H. đang giải thích, ông Huỳnh Ngọc C. không nghe mà hăm dọa, xúc phạm rồi bất ngờ vung tay đánh vào vùng mặt của chị H.. Ngay sau khi xảy ra sự cố, bảo vệ bệnh viện lập tức có mặt tại hiện trường ổn định trật tự nhưng ông C. và vợ vẫn có thái độ không hợp tác. 

Bệnh viện buộc phải lập biên bản, mời công an địa phương đến xử lý và đưa chị H. đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán chị H. bị tổn thương vùng đầu, mặt. Hiện tại, vùng mặt chị H. bị sưng nề, nói, há miệng khó khăn, tinh thần hoảng loạn.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Ngoài báo cáo nhanh gửi đến Sở Y tế, bệnh viện cũng đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị điều tra rõ để xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực nói trên”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI