Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm

18/11/2019 - 16:51

PNO - Do phòng bệnh chỉ còn một giường cuối cùng nên điều dưỡng H. nói với người nhà bé L. nhường giường cho bệnh nhi mới vào. Ngay lập tức, gia đình bé L. không đồng ý và đánh gãy xương hàm điều dưỡng này.

Clip Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 bị đánh gãy xương hàm

 
Nu dieu duong Benh vien Nhi Dong 1 bi nguoi nha benh nhi danh gay xuong ham
 

Chiều 18/11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết: Khoảng 21g ngày 16/11/2019, gia đình đưa bé L. đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng thở mệt, người lả.

Sau thăm khám, bác sĩ nhận định bé L. bị hen suyễn nên chỉ định phun khí dung. Tiếp theo, bé được nằm ở phòng lưu bệnh để theo dõi và chờ phun khí dung lần 2.

Trong lúc bé L. nằm nghỉ ngơi thì có một bé khác được đưa vào phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng rất nặng.

Vì phòng lưu bệnh (là phòng theo dõi bệnh nhi để quyết định cho nhập viện hay về nhà theo dõi - PV) chỉ còn một giường cuối cùng nên điều dưỡng N.T.H., 43 tuổi của khoa Cấp cứu đến nói với người nhà bé L. đưa bé ra ghế ngồi chờ, nhường giường cho bệnh nhi mới vào.

Nu dieu duong Benh vien Nhi Dong 1 bi nguoi nha benh nhi danh gay xuong ham
 

Gia đình bé L. không đồng ý nên chị H. giải thích về quy định của bệnh viện cho một người đàn ông, là người nhà bé L., thì anh này la lối.

"Không nghe điều dưỡng nói hết, anh ta đã tiến đến đấm mạnh vào mặt khiến chị H. chới với, mất đà lùi về sau 4 đến 5 bước. Bảo vệ yêu cầu anh này ra ngoài nhưng cũng không ra, cho tới khi chúng tôi mời công an phường đến làm việc, anh ta mới chịu nhận lỗi nhưng đã quá trễ”, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết thêm.

Sau khi “giải cứu” được chị H., đồng nghiệp đưa chị vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán nữ điều dưỡng bị đánh gãy xương hàm và cho về theo dõi vài ngày nhưng khả năng phải phẫu thuật rất cao.

Hiện tinh thần chị H. đang khủng hoảng, hạn chế tiếp xúc và được nghỉ phép. Vụ việc đã được lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 trình báo lên Công an quận 10, TP.HCM điều tra xử lý.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI