Hai điều dưỡng bị túm cổ, tát vào mặt khi đang cấp cứu bệnh nhân

02/08/2019 - 17:55

PNO - 3 giờ sau khi nhập viện trong tình trạng kích thích, có mùi rượu, bệnh nhân Q. tự ý tháo bỏ kim truyền dịch và đi khắp khoa chửi nhân viên y tế, túm cổ điều dưỡng...

Ngày 1/8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) gửi công văn đến Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Công đoàn Y tế Việt Nam, Công an phường Thanh Sơn, Công an thành phố Uông Bí báo cáo về việc nhân viên y tế bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

Theo đó, ngày 28 và 30/7/2019, tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí liên tiếp xảy ra 2 vụ việc nhân viên y tế bị người bệnh, người nhà bệnh nhân hành hung.

Vụ việc mới nhất xảy ra vào khoảng 2g ngày 30/7 khi khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân H.V.Q. (37 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh) được đưa vào trong tình trạng kích thích, hơi thở có mùi rượu, có vết thương vùng bả vai trái.

Bệnh nhân được các bác sĩ băng bó vết thương, chụp X-quang, làm xét nghiệm và giải thích về tình trạng bệnh trước khi đưa về phòng cấp cứu theo dõi. Tuy nhiên, sau 3 giờ vào viện, bệnh nhân có tình trạng kích động, tự ý tháo bỏ kim truyền dịch, băng đo huyết áp.

Bệnh nhân này đi khắp khoa chửi nhân viên y tế và xông vào túm cổ điều dưỡng Tô Thanh Tùng đang thực hiện nhiệm vụ gần đó.

Hai dieu duong bi tum co, tat vao mat khi dang cap cuu benh nhan
Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, nơi xảy ra liên tiếp 2 vụ việc hành hung điều dưỡng. 

Sự việc đã được bảo vệ bệnh viện ngăn chặn kịp thời. Sau đó, bệnh nhân vẫn được các nhân viên y tế chuyển lên khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức để khâu vết thương.

Vụ việc trước đó xảy ra vào khoảng 20g ngày 28/7 cũng tại khoa Cấp cứu. Nữ bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kích thích, buồn nôn, tỉnh táo. Theo chồng của bệnh nhân là anh L.K.S., chị T. đã uống nước tẩy rửa bồn cầu nhưng không rõ số lượng.

6 phút sau khi vào viện, bệnh nhân T. được điều dưỡng Phan Ngọc Anh đo đầy đủ các thông số, làm các thủ tục hành chính cần thiết và báo cáo bác sĩ về tình trạng người bệnh.

Tuy nhiên, chồng của bệnh nhân bất ngờ to tiếng và chửi nhân viên y tế. Điều dưỡng Phan Ngọc Anh giải thích, đề nghị anh S. không to tiếng và bình tĩnh nhưng ngay lập tức bị người này tát vào mặt.

Theo Ban giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, sau hai sự việc xảy ra, bệnh viện đã tổ chức họp ban giám đốc, động viên các cá nhân, bác sĩ và điều dưỡng, đưa ra các giải pháp để không tiếp tục xảy ra các vụ việc tương tự.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI