Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu điểm thi không làm khó phóng viên tác nghiệp

04/06/2023 - 18:03

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu lãnh đạo điểm thi không làm khó, phải tạo điều kiện để phóng viên tác nghiệp trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Cụ thể, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo, đài tác nghiệp thuận lợi, thông tin kịp thời về các kỳ thi đúng quy chế, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã có văn bản đề nghị lãnh đạo các điểm thi, khảo sát tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TPHCM.

“Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các điểm thi quán triệt đầy đủ quy định này cho đội ngũ tham gia công tác tại điểm thi, thực hiện nghiêm, đúng và đủ các quy định; không làm khó, phải tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tác nghiệp theo quy chế và hướng dẫn” - ông Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu lãnh đạo các điểm thi không làm khó phóng viên tác nghiệp trong các kỳ thi
Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu lãnh đạo các điểm thi không làm khó phóng viên tác nghiệp trong các kỳ thi (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM chỉ rõ, phóng viên được phép tác nghiệp tại điểm thi, khu vực phòng thi đầu mỗi buổi thi. Trước 10 phút bắt đầu mở thùng đựng đề thi, lãnh đạo điểm thi mời tất cả những nhân sự không có trách nhiệm, kể cả phóng viên, rời khỏi điểm thi.

Khi đến tác nghiệp tại điểm thi, phóng viên phải xuất trình đúng Thẻ tác nghiệp phóng viên của mình do Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT cấp. Phóng viên tác nghiệp tại điểm thi trong thời gian đang thi phải có thành viên Ban Chỉ đạo thi (của Quốc gia hoặc Thành phố) đi cùng và chỉ được tác nghiệp bên ngoài phòng thi. Tuyệt đối không tác nghiệp tại các phòng thi trong thời gian thí sinh làm bài. 

Được biết, những năm trước, việc cản trở không cho phóng viên tác nghiệp tại điểm thi ở TPHCM trong kỳ thi vẫn thường xuyên xảy ra.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI