Ngày mai (5/6), 96.325 thí sinh TPHCM sẽ làm thủ tục đăng ký dự thi tuyển sinh 10

04/06/2023 - 13:05

PNO - Theo thông báo của Sở GD-ĐT TPHCM,9g30 sáng mai (5/6) thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023 diễn ra ngày 6, 7/6 với 96.325 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. 

Theo quy định, ngày hôm nay (4/6), các trường phổ thông có học sinh lớp 9 phải mang toàn bộ hồ sơ của thí sinh đến các điểm thi để phục vụ yêu cầu kiểm tra hồ sơ thí sinh. Hồ sơ thí sinh được lưu giữ tại điểm thi trong các ngày thi. 9g30 ngày 5/6, thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân. 

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023
Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023

Ngoài việc hiệu trưởng trường THCS chịu trách nhiệm về hồ sơ dự tuyển và điều kiện dự tuyển của học sinh, trưởng điểm thi kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự tuyển và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự tuyển của thí sinh, xác nhận tư cách thí sinh. Khi phát hiện thí sinh không đủ hồ sơ hợp lệ trong quá trình kiểm tra hồ sơ tại điểm thi, trưởng điểm thi sau khi cân nhắc cẩn thận có thể quyết định xóa tên không cho thí sinh dự thi.

Với các trường hợp họ, tên, ngày, nơi sinh của thí sinh trong học bạ, văn bằng, chứng nhận, danh sách… không phù hợp với khai sinh hợp lệ, hiệu trưởng trường có học sinh lớp 9 dự thi chịu trách nhiệm điều chỉnh sau. Riêng danh sách phòng thi sẽ được điều chỉnh ngay có lập biên bản. 

Năm nay, thành phố bố trí 158 điểm thi (bao gồm 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên) với 4.102 phòng thi. TP huy động 12.306 cán bộ, giáo viên, nhân viên bao gồm cả lực lượng công an, y tế tham gia kỳ thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi bố trí 3 phòng thi dự phòng, bố trí nhân viên y tế trực để dự phòng các trường hợp có thể xảy ra trong kỳ thi.

9g30 phút sáng mai (5/6), hơn 96.000 thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi
9g30 phút sáng mai (5/6), hơn 96.000 thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, đến thời điểm này các điểm thi đã sẵn sàng các công tác phục vụ kỳ thi. Năm nay, công tác giám sát đảm bảo an toàn trong kỳ thi được Sở GD-ĐT TPHCM tiếp tục đặc biệt chú trọng.

Tại mỗi điểm thi cả trong và ngoài đều được xem xét kỹ, có biện pháp phòng chống, phát hiện việc liên thông trong, ngoài phạm vi quy định tổ chức thi (cửa sổ thông ra ngoài, gần đường…). Trong suốt các ngày thi, căng tin trường không được phép hoạt động. Mọi thành viên, hoạt động, hành vi không liên quan đến kỳ thi đều không được phép diễn ra trong khu vực điểm thi để đảm bảo sự an toàn, nghiêm túc trong kỳ thi.

Trưởng điểm thi chịu trách nhiệm thu thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi ngay trước mỗi buổi thi với sự phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn của công an. 

Tại khu vực điểm thi, trật tự viên, công an, bảo vệ được bố trí để giữ gìn trật tự an ninh tại khu vực được phân công bảo vệ, không làm việc riêng trong khi làm nhiệm vụ, không được vào phòng thi, không được trao đổi với thí sinh, báo cáo kịp thời với trưởng điểm thi về các tình huống xảy ra trong thời gian thi để kịp thời xử lý. Riêng công an được cử đến hỗ trợ Hội đồng thi còn có nhiệm vụ áp tải, bảo vệ an toàn đề thi, bài thi.

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI