Sở Công thương TPHCM: "Nhu cầu hàng hóa tăng nhưng không thiếu"

31/05/2021 - 10:32

PNO - Sở Công thương TPHCM khẳng định doanh nghiệp bình ổn thị trường đã dự trữ nguồn hàng đủ lớn, đảm bảo thời gian cung ứng tối thiểu liên tục trong 30 ngày.

Theo báo cáo của Sở Công thương TPHCM (Sở), đến thời điểm hiện nay, tình hình thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TPHCM vẫn tương đối tốt, giá cả hàng hóa không có biến động lớn.

Tại một số khu vực chuẩn bị thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhu cầu mua hàng có tăng mạnh nhưng nguồn cung của các doanh nghiệp phân phối vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Đồng thời, Sở khuyến cáo người dân, hệ thống phân phối hàng hóa vẫn hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các hàng hóa thiết yếu, người dân không nên mua hàng tích trữ, tập trung đông người gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nhân viên siêu thị chêm hàng hóa liên tục, người dân không lo thiếu hàng.
Nhân viên siêu thị châm hàng hóa liên tục, người dân không lo thiếu hàng

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM sáng 31/5, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết Sở đã triển khai chương trình cung ứng nguồn hàng trong tình hình dịch COVID-19, trong  đó, các doanh nghiệp bình ổn thị trường (BOTT) phải tổ chức dự trữ hàng hóa, tăng lượng hàng và tăng lực lượng nhân sự để trong trường hợp thiếu hàng phải có hàng hóa, nhân lực đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Đồng thời, các hệ thống phân phối cũng phải rà soát nguồn hàng, lượng hàng, khi thiếu hàng phải báo ngay với Sở để chủ động điều phối nguồn hàng hóa kịp thời. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải rà soát lại nguồn nguyên vật liệu dự trữ để đảm bảo hoạt động sản xuất.

“Các doanh nghiệp BOTT phải luôn có một nguồn hàng dự trữ trong kho đủ lớn và đảm bảo thời gian cung ứng tối thiểu liên tục trong 30 ngày”, ông Phương khẳng định.

Trước đó, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công thương đã có văn bản chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh thành phố, trong đó có TPHCM chủ động xây dựng các phương án ứng phó để sẵn sàng cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường (BOTT), bảo đảm an sinh xã hội theo các cấp độ diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản và hướng dẫn việc thu mua, tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại các vùng có dịch bệnh COVID-19.

​“Vụ Thị trường trong nước thường xuyên phối hợp với Sở Công thương TPHCM theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu, giá cả các hàng hóa thiết yếu trên địa bàn để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn của thị trường khi cần thiết”, đại diện Bộ Công thương khẳng định.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI